Thể thao

Indonesia nhận tin dữ từ FIFA trước "đại chiến" với ĐT Việt Nam

Minh Anh 16/03/2024 - 09:25

FIFA đã có quyết định chính thức với cầu thủ đeo băng đội trưởng của ĐT Indonesia là Asnawi Mangkualam. Theo đó, trụ cột của đội bóng xứ vạn bảo sẽ bị treo giò ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Asnawi Mangkualam được xem là thần đồng bóng đá Indonesia. Cầu thủ sinh năm 1999 đã từng sang CLB Hàn Quốc, Ansan Greeners thi đấu. Năm 2021, anh đã được đá tại cúp quốc gia Hàn Quốc với CLB hạng 4 là Yangpyeong.

Tại vòng bảng Asian Cup 2024 vừa qua, Asnawi Mangkualam cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền giúp Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0. Bàn thua này cũng đã khiến cho thầy trò HLV Troussier bị loại sớm khỏi giải đấu số 1 châu Á.

sao-indonesia.jpg
Asnawi Mangkualam có thể lực ngang ngửa với các cầu thủ Hàn Quốc và lối chơi bóng rất linh hoạt.

Tuy nhiên, đội trưởng của Indonesia sẽ không thể góp mặt ở trận đấu lượt đi gặp ĐT Việt Nam vào ngày 21/3 tới đây do án treo giò.

Trước đó, Asnawi Mangkualam đã phải nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu trước đó tại vòng loại 2 World Cup 2026 trước Iraq và Philippines. Chính Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã xác nhận thông tin này khi FIFA đã gửi thư thông báo chính thức.

Asnawi Mangkualam có thể trở lại ở chuyến làm khách của Indonesia trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 26/3. Và đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho hàng phòng thủ của HLV Troussier.

Dù sao đây cũng là một tin đáng mừng cho ĐT Việt Nam. Vì ở lượt đi, HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm 1 cầu thủ khác để trám vào vị trí hậu vệ phải thường xuyên được đảm nhiệm bởi Asnawi Mangkualam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia nhận tin dữ từ FIFA trước "đại chiến" với ĐT Việt Nam