Thể thao

Indonesia tiếp tục nhập tịch cầu thủ trước "đại chiến" với ĐT Việt Nam

Minh Anh 09/03/2024 - 10:32

Để phục vụ cho các trận đấu tại vòng loại World Cup, Indonesia đang gấp rút hoàn tất hồ sơ cho 3 cầu thủ nhập tịch để lên đội tuyển.

HLV Shin Tae-yong và ban huấn luyện Indonesia đang gọi 3 cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển để phục vụ hành trình tại vòng loại World Cup sắp tới, đặc biệt là cho trận đấu trước ĐT Việt Nam.

Một là Jay Idzes, trung vệ sinh năm 2000 là cầu thủ gốc Indonesia nhưng sinh ra tại Hà Lan. Trong quá khứ, Jay từng có hai mùa giải thi đấu trong màu áo CLB Go Ahead Eagles, trước khi chuyển đến Venezia FC (Ý) đầu mùa 2023/24.

hinh-anh-09-03-2024-luc-10.15.jpeg
Tiền đạo Jay Idzes

Trên transfermarkt, Jay Idzes đang có trị giá tới 900.000 euro. Ngoài ra, trung vệ này cũng sở hữu chiều cao ấn tượng 1m91. Ở mùa giải trước, Jay đã có 16 trận ra sân ở mọi đấu trường và được kỳ vọng sẽ là một trong những chốt chặn hàng đầu nơi hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo. Về thi đấu trong màu áo CLB Venezia, Jay Idzes cũng thường xuyên được ra sân.

Jay Idzes cũng đã bày tỏ khao khát ra sân trong màu áo ĐT Indonesia: "Mục tiêu đầu tiên của tôi là lấy lại phong độ và hy vọng sẽ được đứng trong hàng ngũ đội tuyển Indonesia vào tháng 3 hoặc tháng 6 khi họ thi đấu ở vòng loại World Cup".

Tiếp theo là Ragnar Oratmangoen. Tiền đạo sinh năm 1998 đang thi đấu cho CLB Fortuna Sittard theo diện cho mượn từ Groningen (đội bóng cũ của Virgil Van Dijk).

Anh cũng sở hữu chiều cao khá ấn tượng 1m80. Ragnar Oratmangoen mới đây cũng vừa mới hoàn thành thủ tục nhập tịch Indonesia và chính thức có mặt trong danh sách 28 cầu thủ nước này đối đầu với Việt Nam giờ chót.

Ragnar Oratmangoen cũng có gốc Indonesia và sinh ra tại Hà Lan. Cầu thủ này được HLV Shin Tae Yong đánh giá rất cao. Trên Transfermarkt, anh đang được định giá 450.000 euro.

HLV Shin Tae Yong đang sở hữu trong tay hàng loạt những cái tên nhập tịch chất lượng. Bên cạnh Jay Idzes hay Ragnar Oratmangoen, Thom Haye cũng là nhân vật vừa mới nhập tịch thành công mà ĐT Việt Nam cần hết sức dè chừng.

hinh-anh-09-03-2024-luc-10.14.jpeg
Thom Haye là ẩn số mới của ĐT Indonesia.

Tiền vệ sinh năm 1995 gây chú ý khi từng cùng U17 Hà Lan vô địch châu Âu năm 2012. Khi đó, Thom Haye cùng với ngôi sao nổi tiếng của Man City là Nathan Ake là những người cầm trịch tuyến giữa của đội trẻ Hà Lan, đánh bại nhiều cái tên như U17 Bỉ, Ba Lan, Đức...

Thom Haye sau đó có nhiều thời gian thi đấu ở giải hạng Nhất và hạng Hai của Hà Lan.Hiện tại, tiền vệ nhập tịch đang chơi bóng trong màu áo CLB SC Heerenveen và thường xuyên được ra sân ở giải đấu hàng đầu Hà Lan. Suốt ba mùa giải vừa qua, anh đã có 76 lần ra sân với 6 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tiếp tục nhập tịch cầu thủ trước "đại chiến" với ĐT Việt Nam