Thể thao

Trần Quyết Chiến vô địch World Cup carom 3 băng

Minh Anh 04/03/2024 - 09:58

Xuất sắc vượt qua Glenn Hofman ở trận bán kết, cơ thủ của Việt Nam đã có màn chung kết thăng hoa, khẳng định đẳng cấp. Chiến thắng trước Sameh Sidhom, Trần Quyết Chiến có lần thứ 3 vô địch World Cup carom 3 băng trong sự nghiệp.

Trần Quyết Chiến đang đạt điểm rơi phong độ tại giải World Cup carom 3 băng đầu tiên trong năm - Bogota World Cup 2024. Giành được những chiến thắng "hủy diệt" ở vòng 1/16, "Tony Trần" tiếp tục duy trì đà thăng hoa với những thắng lợi trước lần lượt Tayfun Tasdemir, Tolgahan Kiraz, Glenn Hofman để có mặt trong trận chung kết.

Cơ thủ của Việt Nam đã có sự may mắn khi những đối thủ mạnh ở nhánh đấu như Kim Jun Tae, Eddy Merckx đều đã bị loại. Hơn nữa anh đã từng thắng dễ Sidhom 40-17 ở vòng 1/16, đây chính là cơ sở để Quyết Chiến có thêm sự tự tin trong trận chung kết ngày hôm nay.

que.jpg
Khẳng định đẳng cấp, Trần Quyết Chiến lần thứ 3 vô địch World Cup carom 3 băng.

6h00 ngày 4/3, trận chung kết giữa Trần Quyết Chiến và cơ thủ người Ai Cập - Sameh Sidhom đã diễn ra vô cùng kịch tính. Khởi đầu, Sidhom đã liên tục gây khó khăn cho đại diện của Việt Nam và có chuỗi lên điểm ấn tượng.

Cảm thấy cần phải điều chỉnh lại tâm lý, Trần Quyết Chiến đã ra dấu hiệu xin các trọng tài xin tạm nghỉ. Từ thời điểm đó, cơ thủ của Việt Nam đã như lột xác và chơi một cách xuất thần.

Series 12 điểm liên tiếp của "Tony Trần" giúp anh vượt lên đầy bất ngờ, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của đối thủ sau đó.

11 điểm trong 4 lượt từ lượt 22 đến 25 giúp tay cơ người Ai Cập thêm một lần vượt lên, song đại diện của chúng ta đã khẳng định bản lĩnh thép với 13 điểm ở 3 lượt 27,28,29, tiệm cận chiến thắng hơn bao giờ hết.

Tâm lí căng cứng khiến Sidhom không thể điều bi như ý muốn, và Quyết Chiến đã tận dụng cơ hội để ghi điểm quyết định ở lượt thứ 31, ấn định thắng lợi chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Quyết Chiến vô địch World Cup carom 3 băng