Thể thao

FIFA lên kế hoạch tổ chức World Cup cấp CLB đầu tiên cho nữ

Minh Anh 22/01/2024 - 09:17

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang hướng tới việc tổ chức giải vô địch thế giới ở cấp độ CLB đầu tiên cho bóng đá nữ vào năm 2026.

Sau những thành công vang dội của World Cup nữ 2023. Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang hướng tới việc tổ chức giải vô địch thế giới ở cấp độ CLB đầu tiên cho bóng đá nữ vào năm 2026.

hinh-anh-22-01-2024-luc-08.55.jpeg
World Cup nữ 2023 thành công nhất trong lịch sử.

Bởi ở góc độ hiện tại, lăng kính của người hâm mộ về bóng đá nữ đã khác xưa rất nhiều. Dựa vào những con số, đánh giá về World Cup nữ 2023 cũng cho thấy sức hút của môn thể thao này với sự thể hiện của các cô gái.

Chỉ ngay từ những vòng đấu đầu tiên, người xem trên Chanel 7 phát sóng World Cup nữ tại Australi đạt mốc 10 triệu người xem, chưa kể 1,3 triệu trên các nền tảng trực tuyến OTT. Hơn 1,7 triệu vé được bán ra dù FIFA chỉ đưa ra con số kỳ vọng là 1,3 triệu rồi sau tăng lên 1,5 triệu.

Ở Australia, trung bình có hơn 30.000 người hâm mộ đến xem mỗi trận đấu. Ban đầu, lượng vé bán ra chậm ở New Zealand, nơi đồng tổ chức giải đấu, nên dẫn đến quyết định tặng vé miễn phí và cũng đạt mức 20.000 người đến sân mỗi trận.

Không thể nói gì khác: Khoảng cách ở bóng đá nữ đang thu hẹp rất nhiều. Đó là những con số mà FIFA cảm thấy rất thích thú, nhưng đó là những thước đo quá tốt về một giải đấu thành công mà ban đầu đã từng có những hoài nghi về chất lượng bóng đá.

Chính vì vậy, kế hoạch về FIFA Women's Club World Cup sẽ không là quá khó. Nếu như dự án này được đưa vào hiện thực, các cầu thủ nữ sẽ có thêm một sân chơi mới ở đẳng cấp thế giới được tổ chức định kỳ 2 năm một lần trong tương lai.

hinh-anh-22-01-2024-luc-08.55(1).jpeg
FIFA lên kế hoạch tổ chức Club World Cup nữ.

Tuy nhiên, trở ngại để kế hoạch này được thực hiện vẫn là không nhỏ, khi mà lịch thi đấu của các đội bóng nữ tại châu Âu dưới sự kiểm soát của UEFA cần thêm thời gian để sắp xếp. Trong khi năm 2026 cũng là một năm rất bận rộn của bóng đá thế giới với World Cup 2026, và hoàn toàn không có thời gian cho thêm một giải đấu dành cho các CLB trong mùa hè.

Hiện, thông tin chi tiết về FIFA Women's Club World Cup vẫn còn đang được thảo luận và sẽ cần ít nhất là hơn một năm nữa để các nhà quản lý của bóng đá thế giới có thể sẵn sàng cho một giải đấu lớn như vậy trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA lên kế hoạch tổ chức World Cup cấp CLB đầu tiên cho nữ