Văn hóa- Thể thao

Những hình ảnh đầu tiên của đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam tại Grand Prix of Indonesia

Đức Hồ 01/03/2024 - 15:59

Ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định cho biết, đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam hội quân và kiểm tra chiếc thuyền máy sẽ cùng họ “chinh chiến" tại vòng đua đầu tiên mùa giải UIM F1H2O 2024 ở hồ Toba - Indonesia.

tu008529.jpg
Cả 9 đội đua F1H2O đã có mặt tại hồ nước ngọt lớn nhất thế giới Toba - Indonesia để tranh tài chặng đua đầu tiên UIM F1H2O - Grand Prix of Indonesia. Đây cũng là chặng đầu đội Bình Định - Việt Nam ra quân ở một đấu trường dành cho bộ môn đua thuyền công thức 1 lớn nhất thế giới.
tu008463.jpg
Lá cờ Việt Nam được in nổi bật trên chiếc thuyền máy công thức 1 có tốc độ từ 200 -250km/h tăng thêm sự tự hào và làm nóng lên bầu không khí trước giờ ra quân của đội Bình Định - Việt Nam. Khu vực thi đấu của toàn đội cũng rất nổi bật ở chặng Grand Prix of Indonesia với một gam màu đỏ, in nổi bật dòng chữ Việt Nam, mang lại khí thế và khát khao chiến thắng cho nước nhà.
toan-canh-khu-vuc-lam-viec-cua-9-doi-dua-noi-bat-nhat-la-khu-vuc-cua-doi-viet-nam.jpg
Toàn đội F1H2O Bình Định - Việt Nam, bao gồm các thành viên chuyên gia kỹ thuật, cùng hai tay đua Jonas Andersson, Stephan Arand đã dành thời gian thử chiếc thuyền máy công thức 1 và sẵn sàng cho cuộc đua vào ngày 1/3 - 3/3 chặng Grand Prix of Indonesia.
tu008519.jpg
Đội trưởng Jonas Andersson chia sẻ, cả anh và Stephan Arand đều đặt kỳ vọng cao cho bản thân và sẽ làm mọi thứ để có thể chiến thắng ở mỗi chặng đua. Hơn hết, anh tin rằng đây chỉ là sự khởi đầu mới, đội có thể thành công không chỉ ở thời điểm này mà tương lai nữa khi có sự tham gia của các tay đua người Việt.
tay-dua-tre-tuoi-thanh-cong-nhat-nguoi-estonia-stephan-dau-quan-cho-doi-binh-dinh-viet-nam.jpg
Jonas là tay đua người Thuỵ Điển và là đương kim vô địch mùa giải 2023, còn Stephan là vận động viên trẻ tuổi thành công nhất của Estonia khi tham gia thi đấu vào năm 2012 và đã giành nhiều thành tích đáng nể như Vô địch thế giới F4 2017; Vô địch châu Âu F4 2018; Vô địch thế giới F2 2022… Năm 2023, Arand được lên hạng F1H2O và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.
tu008336.jpg
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về đua thuyền máy công thức 1, và sẽ tranh tài với các đội CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 Atlantic; F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).
tu008628.jpg
Được biết vòng mở màn của giải vô địch năm nay là cuộc đua thứ 300 trong lịch sử huy hoàng của giải đua thuyền máy hàng đầu thế giới do Liên đoàn đua thuyền máy quốc tế (UIM) và H2O Racing tổ chức. Qua 30 năm, giải đua đã ghé thăm các nước trên thế giới như ở Hungary, xứ Wales, Malaysia, Phần Lan, Thái Lan, Đức, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp, Áo, Pháp và các nước Trung Đông… Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 31 giải đua này ghé chân vào ngày 29-31/3 tại TP. Quy Nhơn, Bình Định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh đầu tiên của đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam tại Grand Prix of Indonesia