Văn hóa- Thể thao

Bình Định đón trên 184 nghìn lượt khách lưu trú dịp Tết

Đức Hồ 19/02/2024 - 13:27

Ngày 19/2, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bình Định đón trên 184 nghìn lượt khách lưu trú, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thống kê, doanh thu du lịch ước đạt 146 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, năm nay tỉnh Bình Định tổ chức lễ hội kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa với chương trình nghệ thuật đặc sắc tái hiện hào khí Tây Sơn và màn bắn pháo hoa tầm thấp tại huyện Tây Sơn thu hút rất đông người dân và du khách tham gia.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với thời tiết thuận lợi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi sôi nổi, hấp dẫn, Bình Định đã thu hút nhiều cán bộ, nhân dân và du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng thức, trải nghiệm.

img_20240219_114136.jpg
Vịnh Trung Lương có bờ cát thoải vàng và nước biển xanh được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết.

Theo Ông Lê Duy Lân, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Trung Hội, qua ghi nhận trong những ngày Tết và đầu mùa xuân, du khách có nhu cầu tham quan, ngắm cảnh nhiều hơn lưu trú, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đây là tín hiệu vui đối với đơn vị làm dịch vụ du lịch, lữ hành.

“Khu dã ngoại Trung Lương có loại hình dã ngoại truyền thống từ xưa tới nay. Chúng tôi đã nâng cấp các dịch vụ đi kèm giống như bãi đậu xe và bố trí xe điện xuống tới bãi biển, nâng cấp nhà hàng và khu vực bán cà phê để khách hàng có nhu cầu tham quan. Đầu xuân, khách nước ngoài đã bắt đầu đến Việt Nam và tìm những nơi mới để trải nghiệm. Đây là tín hiệu rất vui và du lịch của chúng tôi cũng rất cần du khách nước ngoài".

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, hầu hết các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt trang thiết bị, tiện nghi, cơ sở vật chất, nguồn lực phục vụ khách du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh khách sạn đã trang trí khu vực check-in đón Tết cổ truyền để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn và thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, nhiều đơn vị đã có chính sách giảm giá dịch vụ để thu hút du khách đến Bình Định.

Tỉnh Bình Định đã thu hút lượng khách lớn đến từ các thành phố như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đi du lịch trong dịp Tết với khoảng 126 chuyến bay đến sân bay Phù Cát (trung bình mỗi ngày có khoảng 15 chuyến bay) từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh giá, lượng khách trở lại Bình Định dịp Tết rất đông, là tín hiệu mừng.

Tuy nhiên, cần khắc phục những tồn tại và mở thêm các dịch vụ ăn uống trong ngày Tết để phục vụ khách.

"Mấy hôm nay tình hình khách du lịch trở lại Bình Định rất đông và phấn khởi. Khách đông nhưng hầu hết hàng quán nghỉ Tết mùng 6 mới mở, nên khách phải chờ đợi. Đây là một trong những việc cần rút kinh nghiệm, để tổ chức phục vụ khách du lịch dịp Tết chu đáo hơn", ông Dũng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định đón trên 184 nghìn lượt khách lưu trú dịp Tết