Đời sống

Người dân Mường Ảng "vui ngày chiến thắng"

T.Thành - Đ.Trang 05/05/2024 - 07:20

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tối 4/5, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề niềm vui Ngày chiến thắng.

img_8867(1).jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Chương trình văn nghệ gồm 14 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước; các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Mường Ảng như: Liên khúc giải phóng Điện Biên, qua miền Tây Bắc; Đến với Điện Biên quê tôi; Xuân về trên núi rừng Ẳng Cang; các tiết mục múa Khăn Piêu, múa Khơ Mú, tấu nhạc cụ dân tộc và nhảy dân vũ đường trường sơn xe anh qua…

img_8783(1).jpg
Các cháu học sinh biểu diễn văn nghệ

Các tiết mục được chuẩn bị công phu, trang phục đẹp, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem.

Cùng với hoạt động văn nghệ chào mừng, huyện Mường Ảng còn tổ chức nhiều trương trình, hoạt động ý nghĩa như: Trình diễn trang phục dân tộc; trưng bày giới thiệu ảnh, chiếu phim về chiến dịch Điện Biên Phủ; trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, phục vụ nước uống và cà phê Arabica Mường Ảng miễn phí cho người dân và du khách về với Điện Biên. Tổ chức cho nhân dân tham quan phòng truyền thống huyện.

img_8823(1).jpg
Người dân xem chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trong sáng 7/5, Mường Ảng rất vinh dự và tự hào. Với tinh thần đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt tới toàn thể cán bộ các phòng ban chuyên môn, các đơn vị, lực lượng chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, con người, đảm bảo an ninh trật tự… để nhân dân trên địa bàn được xem lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ một cách vui vẻ, trọn ven.

Đồng thời, huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của huyện Mường Ảng với chủ đề “Mường Ảng - niềm vui Ngày chiến thắng” như: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên; Chương trình văn nghệ niềm vui ngày chiến thắng; trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đồng thời phục vụ nước uống và cà phê Arabica Mường Ảng miễn phí cho nhân dân và du khách về với Điện Biên, về với Mường Ảng. Qua đó, giúp du khách hiểu thêm về con người, mảnh đất Mường Ảng.

img_8845(1).jpg
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của người dân tộc Khơ Mú.

Chị Nguyễn Thị Hằng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Lên với Điện Biên lần này mục đích của tôi cùng với gia đình là được trực tiếp xem lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tham quan các điểm di tích lịch sử, những vết tích của chiến trường xưa. Hôm nay, về thăm người nhà tại Mường Ảng được xem chương trình văn nghệ chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của huyện, tôi ấn tượng nhất với tiết mục trình diễn trang phục dân tộc. Chương trình văn nghệ không chỉ được tổ chức quy mô, bài bản mà còn kèm theo nhiều hoạt động rất ý nghĩa như: trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP cà phê Arabica Mường Ảng, phục vụ miễn phí cho người dân, du khách. Tôi và gia đình rất vui mừng, phấn khởi".

img_8849(1).jpg
img_8838(1).jpg
Tiết mục trình diễn trang phục của các dân tộc trên địa bàn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Mường Ảng "vui ngày chiến thắng"