Thể thao

Truyền thông Indonesia chỉ ra "gót chân achilles" của bóng đá Việt Nam

Minh Anh 19/02/2024 - 09:39

Đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. Trong lần chạm chán này, truyền thông Indonesia đã rất tự tin về chiến thắng của đội nhà. Vì họ cho rằng, ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề, thời gian để khắc phục những điểm yếu đó là không thể ngày một ngày hai.

Truyền thông Indonesia đang rất tự tin vào chiến thắng cho đội nhà trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam, lần lượt vào các vào ngày 21/3 (sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (sân Mỹ Đình), tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Bài viết được đăng tải trên Bola, Indonesia đã đưa ra những phân tích rất kỹ về tương quan lực lượng của hai bên. Đặc biệt, họ đánh giá ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề.

eddd.jpg
Truyền thông Indonesia chỉ ra hạn chế của đội tuyển Việt Nam, đó là thể lực.

Các cầu thủ từ đội tuyển đến các đội như U23, U20 của Việt Nam đều chơi khá tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2 hoặc cuối trận đấu mọi thứ đã diễn biến theo chiều hướng khác hẳn. Những pha tranh chấp bóng không còn quyết liệt. Những cú ngăn chặn bóng từ trung lộ cũng không được theo kịp, xử lý kịp thời.

Tất cả những điều đó là do thể lực của các cầu thủ đã bị giảm sút rất nhiều. "Một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup 2023 là do chất lượng nền tảng thể lực. Ít nhất đó là điều mà ông Troussier đã thừa nhận.

HLV người Pháp cho biết, đội bóng của ông chỉ có thể duy trì cường độ thi đấu cao độ trong 60 đến 70 phút. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể duy trì được cường độ đó cho đến hết trận đấu. Thực tế, lối chơi của HLV Troussier chủ yếu dựa vào cường độ chơi bóng rất cao. Khi không kiểm soát được bóng, các cầu thủ phải liên tục di chuyển để đẩy lùi các đợt tấn công của đối thủ", Bola phân tích.

Bằng chứng rõ ràng nhất là trong trận đấu với Nhật Bản tại vòng loại Asian Cup 2023. Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã có màn đôi công rất hấp dẫn, thậm chí còn vươn lên dẫn trước. Nhưng sang hiệp 2 và cuối trận, các cầu thủ đã không theo kịp bóng, chấp nhận 'vỡ trận" trong phòng thủ.

Yếu tố thứ hai mà truyền thông Indonesia cho là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, đó là tâm lý. "Trước khi tiếp tục vòng loại World Cup 2026, đội bóng của HLV Troussier đang thi đấu không tốt. Họ đang bị ám ảnh bởi thành tích không mấy khả quan trong vài trận gần đây.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã phải chịu 3 thất bại trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3). Trước đó, họ bị Kyrgyzstan đánh bại (1-2) trong trận đấu giao hữu. Năm 2023, đội tuyển Việt Nam cũng thua những đội mạnh ở châu Á như Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2), Hàn Quốc (0-6)", Bola đánh giá.

Điểm yếu sau cùng truyền thông Indonesia đề cập đến, là các cầu thủ Việt Nam có xu hướng nóng nảy, dễ phạm lỗi và mắc sai lầm. Truyền thông Indonesia tin đây là những lý do khiến đội tuyển của họ sẽ có được chiến thắng trong lần gặp sắp tới.

indo.jpg
Cửa thắng của đội bóng do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt là rất rõ ràng.

"Đội tuyển Indonesia có cơ hội thắng rất lớn, khi thầy trò ông Shin Tae-yong đã có bước đà thuận lợi từ trận đấu hay ở Asian Cup 2023", truyền thông Indonesia tự tin nhấn mạnh.

Đội tuyển Indonesia đã thua 6 trong 7 trận gần nhất. Chiến thắng duy nhất của "Garuda" trong 4 tháng qua chính là trận gặp Việt Nam ở Asian Cup. Đây cũng là chiến thắng khép lại 6 năm liền toàn hòa và thua Việt Nam ở mọi đấu trường của Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Indonesia chỉ ra "gót chân achilles" của bóng đá Việt Nam