Thể thao

ĐT Indonesia tạm thời xếp cuối bảng D sau trận thua 1-3 trước Iraq

Minh Anh 16/01/2024 - 06:48

Indonesia khiến người hâm mộ bất ngờ khi chơi sòng phẳng và đôi công với ĐT Iraq ngay từ đầu. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, đại diện Tây Á vẫn giành chiến thắng 3-1 và đẩy đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tạm thời xếp cuối bảng D - Asian Cup 2023.

Sau tiếng còi khai cuộc, Iraq là đội chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận. Bên kia, Indonesia cũng không phải vừa khi nhập cuộc đầy tự tin và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đại diện Tây Á.

adsasa.jpg
Iraq có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 17.

Nhưng điều gì đến vẫn phải đến, đội bóng được đánh giá mạnh hơn cũng đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 17. Muhanad Ali đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, không cho thủ môn Indonesia cơ hội để cản phá.

Tinh thần của các học trò Shin Tae Yong đáng được khen ngợi khi bị dẫn trước nhưng vẫn khá bình tĩnh. Họ triển khai bóng ở khu vực sân nhà và đợi những đợt phản công nhanh từ hai bên cánh.

Những nỗ lực của đại diện Đông Nam Á đã được đền đáp ở phút thứ 37 sau khi Marselino Ferdinan đệm bóng cận thành ghi bàn từ đường căng ngang dọn cỗ vô cùng chính xác của Yakob Sayuri.

Ở những giây bù giờ cuối cùng, Osama Rashid băng vào dứt điểm cận thành để tái lập thế dẫn bàn cho Iraq. Trước đó thủ môn Ernando Ari của Indonesia chỉ có thể kịp thời bay người cản phá cú sút đầu tiên.

iap.jpg
Iraq với chiến thắng 3-1 tạm thời đứng thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.

Hiệp 2, Indonesia không còn duy trì được sức ép như 45 phút đầu tiên. Iraq là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 75, tiền đạo Aymen Hussein chọn vị trí thông minh và dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên 3-1 cho Iraq.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Iraq với chiến thắng 3-1 tạm thời đứng thứ 2 khi cùng điểm với đội đầu bảng Nhật Bản nhưng có hiệu số kém hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Indonesia tạm thời xếp cuối bảng D sau trận thua 1-3 trước Iraq