Thể thao

Indonesia thôi viển vông sau trận thua về mọi mặt trước Australia

Minh Anh 29/01/2024 06:51

Dù đã rất cố gắng, đội tuyển (ĐT) Indonesia vẫn không thể tạo ra thế trận cân bằng trước đối thủ mạnh là Australia. Bị thủng lưới 4 bàn, thầy trò HLV Shin Tae Yong rời sân chơi Asian Cup 2023 với những bài học của riêng mình.

Sau những chiến thắng quan trọng tại vòng bảng và giành vé vào chơi ở vòng 1/8, HLV Shin Tae Yong đã vô cùng tự tin với phong độ của ĐT Indonesia. Thậm chí, ông đã vẽ ra khung cảnh trong mơ khi chạm chán với ĐT Hàn Quốc ở tứ kết.

hinh-anh-28-01-2024-luc-23.46(1).jpeg
ĐT Indonesia đã nhập cuộc rất chủ động và phần nào có thế trận tốt trước Australia.(Ảnh: AFC)

Cùng với tinh thần đó là dàn cầu thủ được đảm bảo 100% quân số mạnh nhất, không chấn thương, HLV Shin Tae Yong hy vọng sẽ tạo nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Tuy nhiên, đẳng cấp của ĐT Australia không cho điều bất ngờ xảy ra. Họ chơi chủ động, kiểm soát bóng tốt, thực hiện những đường truyền chính xác.

Với sự lấn át đó, họ buộc hàng thủ của ĐT Indonesia lúng túng. Bàn thắng cũng đến theo một kịch bản khó tưởng tượng. Đường căng ngang của Irvine đập chân của Baggot đi vào lưới.

Khi bị dẫn trước, điểm yếu của đội bóng của HLV Shin Tae Yong bị lộ diện. Các cầu thủ không giữ được bình tĩnh, dồn hết đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ. Khi những cái đầu nóng chơi bóng thì những sai số là điều khó tránh khỏi. Phút 44, Martin Boyle băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt sau pha căng ngang rất khó chịu bên cánh phải. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0.

hinh-anh-28-01-2024-luc-23.47.jpeg
Tuy nhiên, Australia cho thấy đẳng cấp của mình khi tận dụng cơ hội cực kì tốt.(Ảnh: AFC)

Hiệp 2, Australia tiếp tục thể hiện sự già dơ của mình. Họ không quá đẩy cao sức ép mà phần nào để ĐT Indonesia cố gắng tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Australia quá chắc chắn khiến Indonesia không thể tạo ra tình huống hãm thành rõ rệt nào.

Cuối trận, Australia kết liễu Indonesia bằng 2 bàn thắng chóng vánh. Chung cuộc, ĐT Australia tiến vào vòng tứ kết với chiến thắng 4-0. Còn với ĐT Indonesia, họ cũng đã có một mùa Asian Cup thành công khi ghi ấn tượng với những trận đấu ở vòng bảng.

z3404234758919-8b41f496e211373c608f8d6205a476e2-2967.jpg
Thầy trò HLV Shin Tae Yong dù rất nỗ lực nhưng không tránh khỏi trận thua đậm trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia thôi viển vông sau trận thua về mọi mặt trước Australia