Thể thao

HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài sau thất bại của Indonesia

Minh Anh 16/01/2024 - 10:51

HLV Indonesia tỏ ra không hài lòng và chỉ trích rất gay gắt với công tác trọng tài ở thất bại của Indonesia trước Iraq tại VCK Asian Cup 2023.

ĐT Indonesia đã hoàn thành lượt trận mở màn tại VCK Asian Cup 2023 gặp Iraq vào tối qua (15/1). Các học trò của HLV Shin Tae Yong đã làm tốt và thực hiện nghiêm túc lối đá phòng ngự tấn công nhanh.

tran-dau.jpg
Trước sự áp đảo của đội bóng Tây Á, Indonesia nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Tuy nhiên, trước sự áp đảo của đội bóng Tây Á, Indonesia sau cùng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3. Kết quả này đồng thời khiến "Garuda" bị đẩy xuống vị trí cuối bảng thay cho ĐT Việt Nam.

Điều này khiến vị cầm quân người Hàn Quốc không mấy hài lòng. Vì trước đó, ông rất tự tin, lạc quan về khả năng ĐT Indonesia có thể gây bất ngờ trước Iraq.

Phát biểu ở họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Trước hết, xin chúc mừng ĐT Iraq đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Đội của chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu tốt nhất và phong độ tốt”.

Sau đó, vị huấn luyện viên này phàn nàn ngay về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Osama Rashid cho ĐT Iraq: "Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai không bị coi là việt vị và Indonesia đã phải nhận một bàn thua vô lý.

Điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Đây là lỗi việt vị 100%. Và nếu đây thực sự là một quyết định sai lầm của trọng tài, chúng tôi rất tiếc".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Quyết định này sẽ làm giảm hình ảnh và giá trị của Asian Cup. Tôi rất xấu hổ về bàn thua thứ hai. Bởi đó là thời điểm quan trọng của trận đấu".

loi-dinh.jpg
HLV Shin Tae Yong không hài lòng với công tác trọng tài tại VCK Asian Cup 2024.

Sau cùng, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh: "Đúng, theo ý kiến ​​​​của tôi, Indonesia đã tiến bộ như tôi đã nói trong cuộc họp báo trước. Chúng tôi có một dàn cầu thủ trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiệu suất của chúng tôi sẽ tiếp tục tốt hơn mỗi ngày”.

Ở lượt đấu tiếp theo, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ chạm trán nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D, diễn ra vào 21h30 ngày 19/1 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài sau thất bại của Indonesia