Thể thao

Việt Nam bại trận trên sân Indonesia

Duy Uyên 21/03/2024 22:47

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Indonesia.

Trước trận đấu này, tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng với 3 điểm. Trong khi đó, Indonesia đang đứng chót bảng với 1 điểm. Tuy nhiên vào thời điểm này, rất khó để nói đâu mới là đội mạnh hơn.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã tạo ra một loạt điều chỉnh đáng chú ý về mặt nhân sự ở trận đấu này. Ông xếp Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng ra sân từ đầu. Nhà cầm quân người Pháp cho thấy ông sẵn sàng điều chỉnh phương án nhân sự để phù hợp với tình hình thực tế.

hoangduc.jpg
Hoàng Đức bị các cầu thủ Indonesia đeo bám

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ của Việt Nam đã nắm giữ thế trận và tạo ra một vài tình huống trước cầu môn Indonesia. Trong khi đội chủ nhà Indonesia chưa có một tình huống nào áp sát lên cầu môn Nguyễn Filip.

Phút thứ 12, Hoàng Đức và Đình Bắc có màn phối hợp mang về tình huống dứt điểm đầu tiên cho Việt Nam. Tuy nhiên, cú sút của Đình Bắc không đủ lực để tạo ra sóng gió trước cầu môn Indonesia.

Ít phút sau đó, Hoàng Đức băng xuống sát cầu môn của thủ thành Indonesia sau khi đón đường chuyền chọc khe vào trung lộ của Minh Trọng. Tuy nhiên hậu vệ của đội bạn đã kịp thời ngăn cản.

Các cầu thủ Indonesia cũng có một tình huống đáng chú ý ở hiệp 1 khi hai cầu thủ cướp được bóng từ chân đội trưởng Hùng Dũng và phản công. Tuy nhiên cả hai đã không qua được thủ môn Filip Nguyễn.

vn-lamanh.jpg
Hiệp 1 cũng có nhiều tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội. Ảnh Lâm Anh

Phút thứ 33, Indonesia có tình huống đi bóng nguy hiểm trong vòng cấm. Cú sút sau đó của chủ nhà đã bị Việt Anh cản phá.

Ở tình huống đá phạt góc sau đó, bóng được đưa về tuyến hai nhưng cú sút của các cầu thủ áo đỏ không thể qua được hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Indonesia có sự điều chỉnh nhân sự khi họ thay ba cầu thủ. Hậu vệ phải Sandy Walsh, hậu vệ trái Pratama Arhan và tiền vệ Egy Maulana vào sân thay Sayuri, Nathan và Caraka.

Sự điều chỉnh này ngay lập tức đã mang lại hiệu quả. Phút thứ 52, từ một tình huống ném biên bổng của Pratama, Minh Trọng phá bóng không tốt để Egy Maulana dứt điểm cận thành đánh bại Nguyễn Filip, mở tỉ số 1-0 cho trận đấu.

indo-lamanh.jpg
Các cầu thủ Indonesia ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số. Ảnh Lâm Anh

Ở hiệp 2 này, các cầu thủ Việt Nam gần như không có tình huống nào nổi bật và gặp khá nhiều khó khăn từ việc triển khai bóng đến các đường chuyền, đặc biệt sau bàn thua.

Trong khi đó, hiệp 2 các cầu thủ nhập tịch của Indonesia đã thể hiện năng lực của mình khi họ chơi kín kẽ và có những pha bóng chất lượng.

Điểm sáng của ĐT Việt Nam ở hiệp 2 là khi thủ thành Fillip Nguyễn cứu thua ở phút thứ 70 và phút 90.

Ở phút 70, từ tình huống Minh Trọng mất bóng, Indonesia phản công, khi Sulaeman thoát xuống bên phải cấm địa. Anh chuyền vào cho Struick lao lên sút căng từ góc hẹp nhưng Fillip đổ người đẩy bóng ra. Và cuối trận Nguyễn cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò gác đền của mình khi cản phá thành công cú sút của cầu thủ đội bạn.

Những nỗ lực sau đó của Văn Thanh, Tấn Tài đều không mang lại bàn thắng. ĐT Việt Nam thua cách biệt 1 bàn trước Indonesia và buộc phải thắng ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới.

Bàn thắng của ĐT Indonesia. Nguồn clip FPT play
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bại trận trên sân Indonesia