Đời sống

Tìm thấy thi thể hai ngư dân mất tích vụ lật tàu

Gia Ân-Đức Chung 05/05/2024 - 12:28

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm của cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân trong vụ chìm tàu câu mực.

Sáng 5/5, ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận thông tin, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy hai ngư dân mất tích trong vụ lật tàu câu mực trên biển rạng sáng 3/5.

Theo đó, sau quá trình tìm kiếm, lượng cứu hộ đã xác định được vị trí tàu câu mực mang số hiệu NA- 4611- TS bị chìm và nằm sâu dưới biển, cách Cửa Lạch khoảng 5 hải lý.

1(2).jpg
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể hai nạn nhân bị mất tích. (Ảnh: H. Thượng)

Đến 17h35 ngày 4/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân mắc kẹt trong tàu câu mực.

Thi thể của hai ngư dân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho thân nhân gia đình để thực hiện mai táng theo phong tục của người dân địa phương.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 3/5, tàu cá mang số hiệu NA-4611-TS do anh Hoàng Đức Đông (SN 1990, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) là chủ tàu, cùng 2 thuyền viên là anh Hoàng Đức Thi (SN 1989, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và anh Trương Văn Hưng (SN 1985, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang hành nghề câu mực trên biển thì gặp gió lốc và sóng lớn làm lật và chìm tàu.

Anh Hoàng Đức Thi bơi được ra xa và gặp một thuyền nhỏ cứu sống, còn hai thuyền viên là anh Hoàng Đức Đông và anh Trương Văn Hưng mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đồn Biên phòng dọc tuyến biển huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn và các lực lượng liên quan để tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân và có hỗ trợ cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể hai ngư dân mất tích vụ lật tàu