HLV Klinsmann bị sa thải

Sơn Triệu| 22/11/2016 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây Liên đoàn bóng đá Mỹ chính thức sa thải HLV trưởng đội tuyển quốc gia người Đức Klinsmann sau hai thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe.

HLV Klinsmann bị sa thải

Klinsmann mới bị Liên đoàn bóng đá Mỹ sa thải

Thời hạn hợp đồng của Jurgen Klinsmann còn thời hạn 2 năm nữa mới chấm dứt, tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Mỹ buộc phải đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Đức khi đội nhà đang có nguy cơ trắng tay tại vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF.

Dưới thời Jurgen Klinsmann, đội tuyển Mỹ gặt hái được những thành công vượt trội. Đáng chú ý là cúp vô địch CONCACAF năm 2013, và thành tích lọt vào tới bán kết Copa America 2016 trên sân nhà. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Mỹ từ trước tới nay.

Được biết người thay thế Jurgen Klinsmann nhiều khả năng là Bruce Arena người từng dẫn dắt đội bóng xứ cờ hoa trong quá khứ. Nếu quyết định bổ nhiệm này được thông qua có thể Bruce Arena sẽ sớm ra mắt. Đây là HLV từng dẫn dắt tuyển Mỹ vô địch Gold Cup hai lần trước đây. Trong vai trò huấn luyện cấp CLB ông cũng giành 5 lần vô địch giải nhà nghề Mỹ.

Jurgen Klinsmann có sự nghiệp thi đấu vĩ đại với một chức vô địch thế giới và chức vô địch châu Âu. Trong vai trò huấn luyện Klinsmann từng giúp tuyển Đức có vị trí thứ ba tại World Cup 2006. Nhưng điều đáng nói nhất chính là lối chơi kỹ thuật mềm mại của tuyển Đức được khai sinh khi ông lên nắm đội tuyển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Klinsmann bị sa thải