Đời sống

Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý vi phạm tại KCN Mỹ Xuân A2

Diệu Ly 09/05/2024 - 14:15

Ngày 9/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có kết luận, chỉ đạo các cơ quan quản lý phối hợp giải quyết những lùm xùm liên quan đến Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa (FIDC) - chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2. Đồng thời, giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, rà soát để xử lý các hành vi vi phạm.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 có đơn gửi đến cơ quan chức năng, phản ánh FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, không thanh toán tiền nước dẫn tới việc Khu công nghiệp này bị cúp nước.

Theo đơn vị cấp nước cho biết, dù đã nhiều lần thanh toán tiền nước còn nợ, song đến hết chu kỳ tính nước tháng 4/2024, FIDC vẫn còn nợ hơn 20 tỉ đồng tiền nước.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị vẫn đang cố gắng để đảm bảo cung cấp nước phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2.

Không chỉ dừng lại ở những lùm xùm trên, FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp...

Vì vậy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu các địa phương, đơn vị không đùn đẩy trách nhiệm, làm chậm trễ quá trình xử lý vụ việc này.

j-1.jpg
Khu vực hàng rào do FIDC tổ chức thi công chồng lấn lên tuyến ống dẫn khí thấp áp tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. (Ảnh: T.An)

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các ban, ngành, chính quyền, Công an và các cơ quan liên quan khẩn trương xác định vị trí, diện tích, các điểm xây dựng hàng rào, vườn ươm, khu đất san lấp... tiếp giáp với các hộ dân. Trên cơ sở đó, thống nhất phương án xử lý dứt điểm, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan rà soát, xác định chính xác tổng diện tích đã cho FIDC và các nhà đầu tư thứ cấp thuê, chưa cho thuê. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án xử lý, để đảm bảo việc cho thuê đất tuân thủ đúng quy định hiện hành. Đồng thời, hệ thống lại toàn bộ hồ sơ vụ việc gửi về văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp.

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án, bố trí giao thông trong các khu công nghiệp, giao thông đối ngoại kết nối giữa khu công nghiệp và các công trình, hạ tầng xung quanh, việc triển khai Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Mỹ Xuân của FIDC.

j-2.jpg
Nơi xảy ra sai phạm tại KCN Mỹ Xuân A2.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, tài liệu, rà soát, xác minh các hành vi vi phạm và các đối tượng có liên quan, cùng cố hồ sơ đề xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Giao Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra công vụ, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến quá trình xử lý các nội dung liên quan đến FIDC, đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm xử lý các vi phạm tại KCN Mỹ Xuân A2. Việc xử lý nghiêm minh các vi phạm sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn, bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý vi phạm tại KCN Mỹ Xuân A2