Chuyển động

Mỹ gửi quân tiếp viện tới Trung Đông

Hà Mai 13/04/2024 - 12:04

Ngày 12/4, Mỹ cho biết đang gửi quân tiếp viện tới Trung Đông trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào Israel để trả đũa điều mà họ tuyên bố là cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán của Tehran ở Damascus vào tuần trước.

Một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào lãnh sự quán của Tehran ở Damascus tuần trước khiến tình hình ở Trung Đông thêm căng thẳng.

israel.png
Hệ thống chống tên lửa Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa phóng từ Lebanon về phía Israel qua biên giới Lebanon của Israel, nhìn từ phía Bắc Israel, vào ngày 12/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang điều chuyển thêm tiếp viện tới khu vực để tăng cường các nỗ lực răn đe trong khu vực và tăng cường bảo vệ lực lượng cho lực lượng Mỹ”.

Trong khi đó, nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon cho biết, ngày 12/4, họ đã bắn hàng chục quả tên lửa vào các vị trí pháo binh của Israel để đáp trả những gì họ nói là các cuộc tấn công của Israel ở miền Nam Lebanon.

Pháp cũng đưa ra cảnh báo công dân của mình không nên đi du lịch tới Iran, Lebanon, Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine do căng thẳng gia tăng sau cuộc tấn công vào tuần trước nhằm vào cơ quan ngoại giao của Iran ở Syria.

Theo Bộ Y tế trên lãnh thổ do Hamas điều hành, ít nhất 33.634 người Palestine đã thiệt mạng và 76.214 người bị thương trong cuộc tấn công quân sự của Israel ở Gaza. Theo số liệu của Israel, khoảng 1.170 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 do Hamas lãnh đạo và 250 người bị bắt làm con tin, theo số liệu của Israel, trong đó 132 người vẫn mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ gửi quân tiếp viện tới Trung Đông