Thể thao

HLV Kim Sang-sik: Không nhiều cơ hội nhưng lại lắm thách thức?

Minh Anh 11/05/2024 - 00:14

Khi bị loại gần hết ở các giải đấu lớn trong khu vực cũng như quốc tế, đội tuyển (ĐT) Việt Nam, ĐT U23 sẽ có khoảng trống trong vòng 3 năm nữa. Cùng với đó là những ngổn ngang về xây dựng đội hình, định hình lối chơi. Tất cả là những thử thách không nhỏ với HLV Kim Sang-sik.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Theo đó, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT U23 tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026.

hlv-kim-2.jpg
HLV Kim Sang-sik: 'Trung thành và quyết tâm là nền móng để chiến thắng'

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp ĐTQG Philippines trên sân nhà và gặp ĐTQG Iraq trên sân khách. Đó chỉ là các trận đấu mang tính hình thức. AFF Cup 2024 có lẽ là cuộc "thử nghề" đúng nghĩa hơn với HLV Kim Sang-sik.

Sau đó, ĐT Việt Nam và ĐT U23 sẽ gần như vắng mặt tại các giải đấu lớn, quan trọng của khu vực và thế giới trong vòng 3 năm. Cùng với đó, việc lứa cầu thủ thế hệ vàng sa sút, niềm tin của người hâm mộ xuống thấp là những bài toán cần được HLV Kim Sang-sik giải quyết.

Niềm tin của người hâm mộ xuống thấp nhất sau nhiều năm, đồng nghĩa sự quan tâm của dư luận, doanh nghiệp và các nhà tài trợ lên đội tuyển có thể sụt giảm. Khán giả có thể không còn tới sân đông như trước, đồng nghĩa đội sẽ giảm đi một phần sức mạnh mỗi khi thi đấu.

Nhiều ngổn ngang giữa những lứa cầu thủ "công thần" và dàn chân sút trẻ. Làm sao để có thể phát huy thế mạnh của từng người và vừa tạo sân chơi mới, dài hơi cho cầu thủ Việt Nam là điều cũng không hề dễ dàng.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng của ông Kim là vực lại niềm tin nơi người hâm mộ. Việc này không thể hoàn thành qua lời nói, mà phải là kết quả và màn trình diễn thi đấu.

436592283_3360027107637534_4052061578000250116_n.jpg
Lứa cầu thủ thế hệ vàng sa sút, còn niềm tin của người hâm mộ xuống thấp là những bài toán cần được HLV Kim Sang-sik giải quyết ở Việt Nam.(Ảnh minh hoạ)

Theo dữ liệu của Google Trends, ba ngày gần đây tại Việt Nam, lượng tìm kiếm HLV Kim Sang-sik chỉ tương ứng một nửa so với người tiền nhiệm Philippe Troussier, dù nhà cầm quân Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Còn nếu so lượng tìm kiếm ông Kim những ngày gần đây, so với Troussier lúc được bổ nhiệm năm ngoái, HLV người Pháp vẫn "gây sốt" gấp khoảng bốn lần.

Có lẽ, "sức nóng" về HLV đội tuyển hiện tại không còn được như xưa. Đó là khó khăn, nhưng cũng có thể là thuận lợi với ông Kim trong hai năm hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Sang-sik: Không nhiều cơ hội nhưng lại lắm thách thức?