Ghế nóng ĐT Nga: Bản danh sách gồm 13 ứng viên

12/07/2012 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, LĐBĐ Nga đã bất ngờ đưa ra bản danh sách chi tiết gồm 13 ứng cử viên sẽ ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐT Nga vừa bị bỏ trống.

Như đã biết, Dick Advocaat đã chính thức thôi dẫn dắt “Gấu Nga” sau khi họ bị loại tức tưởi ở vòng bảng Euro 2012 hồi tháng trước. Thực ra, dù kết cục có thế nào thì ông cũng đã nhận lời về dẫn dắt PSV Eindhoven khi giải đấu tại Ukraine và Ba Lan kết thúc.

Rõ ràng Nga đã có một thời gian tương đối dài để có thể cân nhắc lựa chọn, song khá bất ngờ là mới đây họ đã cho công khai bản danh sách các ứng viên "dài dằng dặc" với tổng cộng 13 cái tên, trong đó có rất nhiều tên tuổi nặng ký như Pep Guardiola, Marcelo Lippi, Rafael Benitez, Fabio Capello, Marcelo Bielsa hay Harry Redknapp.

Guardiola chỉ mới chia tay Barcelona mùa Hè qua sau khi đã 2 lần chinh phục các danh hiệu Champions League trong vòng 4 năm qua. Lippi từng chinh phục World Cup 2006 cùng ĐT Italia, trong khi Benitez đã giúp Liverpool giành Champions League 2005. Capello thôi không dẫn dắt ĐT Anh trước thềm Euro 2012, đã giành rất nhiều danh hiệu cùng Milan và Real Madrid. Ứng viên Redknapp cũng hết sức sáng giá sau khi rời Tottenham, trong khi Bielsa đã đệ đơn xin từ chức (nhưng chưa được chấp thuận) tại Athletic Bilbao. HLV Mancini của Man City đáng ra cũng có tên trong bản danh sách này nếu như ông không vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Man xanh.

Photo composition showing (L to R) former Barcelona's coach Spain's Josep Guardiola in Madrid on May 25, 2012; former Inter Milan's coach Spain's Rafael Benitez in the Emirati capital Abu Dhabi on December 17, 2010 and former Bilbao's Argentinian headcoach Marcelo Bielsa in Gelsenkirchen, western Germany, on March 29, 2012. The Russian Football Union (RFU) unveiled July 10, 2012 a star-studded list of candidates for the post of the country's national manager with names including Pep Guardiola, Rafael Benitez and Marcelo Bielsa, among others.

... và Pep Guardiola, Rafael Benitez, Marcelo Bielsa đều có tên trong danh sách

Bên cạnh những nhà cầm quân nổi tiếng trên, danh sách các ứng viên còn các cái tên “nội”. Symomin, hiện dẫn dắt Dynamo Kiev, từng có quãng thời gian dẫn dắt ĐT Nga ở thất bại trong chiến dịch vòng loại World Cup 2006. Trong khi đó, Gazzayev cũng từng dẫn dắt đội bóng xứ sở bạch dương trong giai đoạn 2002-03, còn Byshovets có trải nghiệm tương tự vào năm 1998, 10 năm sau khi giúp Liên Xô giành HCV Olympic. Các ứng viên người Nga khác còn có Valery Nepomnyashchy, từng đưa Cameroon đến tứ kết World Cup 1990, HLV ĐT U21 Nga  Nikolai Pisarev, cùng Andrei Kobelev và Yuri Krasnozhan.

Danh sách chi tiết 13 ứng cử viên sẽ dẫn dắt ĐT Nga (theo alphabet):

Rafael Benitez, Byshovets, Marcelo Bielsa, Valery Gazzaev, Josep Guardiola, Fabio Capello, Andrei Kobelev, Yuri Krasnozhan, Marcello Lippi, Valery Nepomniaschy, Nikolai Pisarev, Harry Redknapp, Yuri Semin.

Thiên Thanh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghế nóng ĐT Nga: Bản danh sách gồm 13 ứng viên