Chuyển động

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga tới vùng bị lũ lụt Orsk

Hà Mai 07/04/2024 - 13:36

Ngày 7/4, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov đã đến Orsk, Vùng Orenburg, nơi bị ảnh hưởng bởi một trận lũ lụt trên diện rộng.

Chiếc máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp đã hạ cánh xuống sân bay Orsk. Bộ trưởng Kurenkov ngay lập tức đến các khu vực ngập lụt của thành phố. Theo kế hoạch, ông Kurenkov cũng sẽ đến thăm những nơi ở tạm thời của người dân sơ tán và tổ chức một cuộc họp.

vo-dap.jpg
Con đập bị vỡ vào rạng sáng ngày 6/4. (Ảnh: TASS)

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ trưởng Kurenkov bay tới Vùng Orenburg trong trường hợp khẩn cấp để xử lý mọi công việc cần thiết trong việc ứng phó với trận lụt và trợ giúp người dân địa phương.

Đập ở Orsk, vùng Orenburg, đã bị sập hai vị trí vào đêm 6/4. Một vụ vỡ đập khác xảy ra vào tối cùng ngày ở vùng này.

Theo dữ liệu mới nhất, nước sông Ural dâng cao đã làm ngập 6.100 ngôi nhà. Các quan chức cho biết thi thể của hai người đã được tìm thấy trong khu vực ngập lụt, nhưng nguyên nhân không phải do trận lụt. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp khu vực và kêu gọi người dân sơ tán.

Cơ quan báo chí của chính quyền Vùng Orenburg cho biết cư dân Orsk đang được sơ tán khỏi các vùng lãnh thổ bị ngập lụt sau khi con đập vỡ.

"Người dân đang được sơ tán khỏi các vùng bị ngập lụt ở Orsk cả ngày lẫn đêm. Tuyến đường sắt vẫn hoạt động bình thường. Các dịch vụ khu vực và thành phố, lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang tham gia sơ tán người dân. Tất cả các máy móc cần thiết, bao gồm cả tàu thủy, đều sẵn sàng để phục vụ công tác cứu hộ", truyền thông địa phương thông báo.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, hơn 700 nhân viên cứu hộ đang giúp đỡ người dân thành phố Orsk. Lực lượng cứu hộ đang hoạt động ở những khu vực khó khăn nhất. Bộ cho biết thêm, các phương tiện vận chuyển đường bộ có khả năng chứa tới 50 người cùng lúc được sử dụng cùng với thuyền máy và thuyền bơm hơi.

Một đoạn đập kè bị vỡ ở thành phố Orsk, Vùng Orenburg, ảnh hưởng đến khoảng 4.200 ngôi nhà và gần 11.000 người trên toàn khu vực. Hiện tại không có thiệt hại về người.

Ngày 6/4, cơ quan vận hành con đập ở Orsk cho biết, con đập này đã sụp đổ hoàn toàn. Tuy nhiên, sau đó, chính quyền khu vực cho biết, thông tin về việc con đập bị phá hủy hoàn toàn ở Orsk không chính xác và và dòng chảy tại một trong hai điểm hư hỏng trên con đập đã được xử lý.

Theo nhà chức trách, mực nước vẫn đang tiếp tục tăng và tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong những giờ tới.

Văn phòng công tố khu vực cho biết, dựa trên kết quả kiểm tra, cho biết, vụ vỡ đập ở Orsk xảy ra do các biện pháp duy trì cấu trúc thủy lực được thực hiện không kịp thời.

Vụ sập một phần con đập ở Orsk, Vùng Orenburg, xảy ra ở hai nơi vào sáng sớm và tối 6/4. Con đập này bảo vệ thành phố khỏi nước sông Ural.

Hiện tại, nước đã tràn khắp một số quận của thành phố, khoảng 2.400 tòa nhà dân cư và 3.000 khu vực lân cận ở Orsk bị ngập.

Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga tới vùng bị lũ lụt Orsk