Chuyển động

Tấn công khủng bố ở Nga: Số người chết tăng lên 115, bắt giữ 11 người liên quan

Hà Mai 23/03/2024 20:09

Ngày 23/3, số người chết đã tăng lên 115 người trong vụ tấn công khủng bố tối ngày thứ Sáu ở một phòng hòa nhạc ở gần Moscow, Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết trong một tuyên bố rằng các cơ quan tình báo đã bắt giữ 11 người có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công vào Crocus City Hall, trong đó có 4 kẻ khủng bố bị bắt giữ tại khu vực Bryansk gần biên giới với Ukraine.

crocus.jpg
Nhân viên an ninh tại hiện trường vụ tấn công Crocus City Hall. (Ảnh: Tass)

Tuyên bố viết: “Hoạt động của các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật đã dẫn đến việc bắt giữ 11 người, trong đó có 4 kẻ khủng bố, những người trực tiếp tham gia vụ tấn công khủng bố vào Crocu City Hall”. Công việc đang được tiến hành để xác định những kẻ đồng phạm và những hành động chi tiết của vụ tấn công.

Ủy ban cho biết, các dịch vụ khẩn cấp đang dọn dẹp đống đổ nát tại địa điểm tấn công khủng bố và đã tìm thấy thêm nhiều thi thể và đạn dược.

Cơ quan điều tra cũng xác định rằng những kẻ khủng bố đã sử dụng chất lỏng dễ cháy để đốt cháy cơ sở này. FSB cho biết, việc kiểm tra đạn đạo, di truyền và dấu vân tay đang được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khủng bố ở Nga: Số người chết tăng lên 115, bắt giữ 11 người liên quan