Chuyển động

Hội đồng Bảo an kêu gọi các nước hợp tác với Nga trong cuộc tấn công khủng bố

Hà Mai 23/03/2024 13:34

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất vụ tấn công khủng bố tàn ác và hèn nhát tại một phòng hòa nhạc ở Krasnogorsk, khu vực Moscow, Liên bang Nga, vào ngày 22/3.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã "lên án bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất vụ tấn công khủng bố tàn ác và hèn nhát" tại Crocus City Hall và kêu gọi tất cả các nước hợp tác tích cực với Nga để đưa ra trước công lý tất cả những người liên quan đến vụ tấn công khủng bố, theo một tuyên bố được thông qua theo sáng kiến ​​của Nga, được Phó đại diện Thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky công bố trên kênh Telegram của mình.

crocus4.png
Vụ tấn công khủng bố vào Crocus City Hall khiến hơn 60 người thiệt mạng và 145 người bị thương. (Ảnh: Reuters)

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an đã lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất vụ tấn công khủng bố tàn ác và hèn nhát tại phòng hòa nhạc ở Krasnogorsk, khu vực Moscow, Liên bang Nga, vào ngày 22/3/2024. Hành động khủng bố đáng trách này đã dẫn đến sự mất mát đau thương của hàng chục người", tuyên bố cho biết.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ "sự cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và người dân Nga", đồng thời cầu mong cho những người bị thương nhanh chóng bình phục hoàn toàn.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an nhấn mạnh sự cần thiết phải quy trách nhiệm cho những thủ phạm, những người tổ chức, tài trợ cho những hành động khủng bố đáng trách này và đưa họ ra trước công lý. Họ kêu gọi tất cả các quốc gia, phù hợp với nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an, hợp tác tích cực với Chính phủ Liên bang Nga, cũng như tất cả các cơ quan có liên quan khác về vấn đề này", tuyên bố viết.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an nhắc lại rằng, bất kỳ hành động khủng bố nào đều là tội phạm và không thể biện minh được, bất kể động cơ của chúng là gì, ở đâu, bất cứ khi nào và do bất kỳ ai thực hiện. Họ tái khẳng định sự cần thiết của việc tất cả các quốc gia phải chiến đấu bằng mọi cách, phù hợp với Hiến chương của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các nghĩa vụ khác theo luật pháp quốc tế, với các mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế do các hành động khủng bố gây ra”, tuyên bố nêu rõ.

Một cuộc tấn công khủng bố đã được thực hiện tại địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk gần Moscow vào tối 22/3. Các tay súng không rõ danh tính được trang bị súng trường tự động đã nổ súng vào dân thường. Một vụ nổ làm rung chuyển tòa nhà, gây ra hỏa hoạn. Hơn 60 người thiệt mạng và 145 người bị thương. Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn ở thủ đô trong hai ngày tới, và một số khu vực khác của Nga cũng làm theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an kêu gọi các nước hợp tác với Nga trong cuộc tấn công khủng bố