Chuyển động

EU chuẩn bị áp thuế nông sản Nga, Belarus

Hồng Anh 22/03/2024 - 17:31

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Việc này sẽ ngăn Nga sử dụng doanh thu từ việc xuất khẩu những hàng hóa này sang Liên minh châu Âu”.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, Ủy ban châu Âu chuẩn bị áp thuế đối với ngũ cốc nhập khẩu từ Belarus và Nga.

Bà cho biết ngay sau ngày đầu tiên của cuộc họp Hội đồng châu Âu tại Brussels (21/3): “Chúng tôi đã chuẩn bị đề xuất tăng thuế đối với ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm có nguồn gốc từ Nga và Belarus nhập khẩu”.

nong-san-nga.jpg
EU chuẩn bị áp thuế nông sản Nga, Belarus. (Ảnh: Reuters)

Bà Von der Leyen nói thêm: "Có một số lý do chính đáng để đưa ra đề xuất này. Nó sẽ ngăn chặn việc ngũ cốc của Nga gây bất ổn cho thị trường EU đối với các sản phẩm này. Nó sẽ ngăn Nga sử dụng doanh thu từ việc xuất khẩu những hàng hóa này sang Liên minh châu Âu".

Trong khi đó, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nói rằng, vấn đề thuế quan sẽ được thảo luận vào ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (22/3).

Bên cạnh đó, người đứng đầu các nước và chính phủ EU cũng được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề trong khu vực do dòng ngũ cốc giá rẻ của Ukraine tràn vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU chuẩn bị áp thuế nông sản Nga, Belarus