Đời sống

Nữ nhân viên an ninh sân bay Nội Bài ‘nhanh như chớp’ đỡ em bé ngã

Đức Sơn 22/03/2024 - 14:22

Trong lúc làm nhiệm vụ, phát hiện gia đình đưa trẻ nhỏ làm thủ tục an ninh lên máy bay, nữ nhân viên an ninh đã kịp thời lao tới đỡ cháu bé ngã từ quầy an ninh.

Ngày 22/3, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cháu bé khoảng dưới 2 tuổi ngã ngửa từ bàn kiểm soát an ninh trong lúc bố mẹ làm thủ tục lên máy bay. Rất may, nữ nhân viên an ninh làm việc gần đó đã kịp thời lao tới đỡ cháu bé.

Theo đoạn clip ghi lại, cặp bố mẹ trẻ tuổi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh. Hai người đã đặt em bé lên bàn để cho đồ vào khay, chuyển qua hệ thống soi chiếu. Khi cả 2 đang loay hoay với khay đồ, bất ngờ cháu bé đã ngã ngửa ra phía sau.

Nữ nhân viên an ninh sân bay Nội Bài "nhanh như chớp" đỡ cháu bé bị ngã.

Lúc này, nữ nhân viên an ninh đã chú ý đến gia đình hành khách có con nhỏ từ trước. Khi cháu bé mới ngửa người ra sau, trong tích tắc, nữ nhân viên an ninh đã lao tới đỡ được cháu bé.

Đoạn clip sau đó đã được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận “có cánh”, hết lời khen ngợi nghiệp vụ cũng như sự nhạy bén của nữ nhân viên an ninh.

Liên quan đến vụ việc ngày, ngày 22/3, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h09 ngày 19/2 tại ga hành khách T1, sân bay Nội Bài. Nữ nhân viên an ninh có hành động đẹp nói trên là chị Nguyễn Thị Phương Dung (quê ở Thừa Thiên - Huế).

Theo vị đại diện Cảng hàng không, clip lan truyền trên mạng xã hội được trích xuất từ camera an ninh tại khu vực soi chiếu hành lý. Thời điểm trên, trong lúc hai vợ chồng cho hành lý và nâng khay hành lý đưa vào cửa soi chiếu, em bé được đặt trên bàn (cao khoảng 1 mét) đã bất ngờ tụt về phía sau và ngã xuống.

sanbay.jpeg
Chị Dung nhoài người qua bàn an ninh để đỡ cháu bé bị ngã. (Ảnh cắt từ clip)

Rất may mắn, chị Dung lúc này đang làm nhiệm vụ đã kịp thời lao đến, nhoài người qua bàn an ninh để đỡ cháu bé không ngã xuống sàn. Đây là sự việc hi hữu nhưng cũng rất may mắn vì nhân viên sân bay đã kịp thời can thiệp.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi cùng con nhỏ qua thang cuốn, thang máy, cầu thang bộ lên máy bay, điểm soi chiếu an ninh… cần lưu ý: Luôn theo sát con, để con trong tầm mắt, không được để trẻ em tự ý chạy, nhảy, đùa nghịch vì nguy hiểm có thể bất ngờ xảy ra.

Nếu có khó khăn, hành khách có thể nhờ nhân viên tại sân bay hỗ trợ để tránh tình huống như trong câu chuyện trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên an ninh sân bay Nội Bài ‘nhanh như chớp’ đỡ em bé ngã