Chuyển động

Mỹ từng chia sẻ thông tin tình báo cho Nga về vụ tấn công nhắm vào Moscow

Hồng Anh 23/03/2024 14:06

Chính phủ Mỹ đã có thông tin về một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch ở Moscow và có khả năng nhắm vào các cuộc tụ họp lớn, bao gồm cả các buổi hòa nhạc và đã chia sẻ với chính quyền Nga.

Đầu tháng 3, Mỹ đã chia sẻ thông tin với chính quyền Nga về một cuộc tấn công khủng bố đang được lên kế hoạch ở Moscow, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Adrienne Watson cho biết.

crocus2.png
Một cuộc tấn công khủng bố đã được thực hiện tại địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk gần Moscow vào tối 22/3. (Ảnh: Reuters)

"Đầu tháng này, Chính phủ Mỹ có thông tin về một cuộc tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch ở Moscow - có khả năng nhắm vào các cuộc tụ họp lớn, bao gồm cả các buổi hòa nhạc - khiến Bộ Ngoại giao phải đưa ra lời khuyên công khai cho người Mỹ ở Nga. Chính phủ Mỹ cũng chia sẻ thông tin này với chính quyền Nga theo chính sách 'nghĩa vụ cảnh báo' đã có từ lâu", ông Watson nói.

Một cuộc tấn công khủng bố đã được thực hiện tại địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk gần Moscow vào tối 22/3. Các tay súng không rõ danh tính được trang bị súng trường tấn công đã nổ súng. Một vụ nổ làm rung chuyển tòa nhà, gây ra hỏa hoạn.

Các dịch vụ đặc biệt đang tiến hành hoạt động tìm kiếm. Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn ở thủ đô trong2 ngày tới, và một số khu vực khác của Nga cũng làm theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ từng chia sẻ thông tin tình báo cho Nga về vụ tấn công nhắm vào Moscow