Làm thiếu bài tập, học sinh bị cô giáo đánh bầm tím tay

Thảo Nguyên| 26/04/2017 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh lớp 5 (Trường tiểu học Mễ Trì, Hà Nội) do không làm đủ bài tập đã bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh tím bầm tay. Sự việc khiến dư luận bức xúc bởi cách hành xử của giáo viên.

Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội chiều 25/4 với hình ảnh là cánh tay bị đánh bầm tím của học trò.

Chủ tài khoản Facebook viết: "Theo các bạn, nên xử lý như thế nào trong trường hợp này? Đây là ảnh chính tay em chụp từ nạn nhân là cháu gái em. Cháu năm nay học lớp 5, trường Tiểu học Mễ Trì. Chỉ vì cháu không làm đủ bài tập mà cô giáo chủ nhiệm lỡ đánh cháu như vậy. Ngoài việc đánh vào người, cô còn thẳng tay vụt thước vào đầu cháu nữa".

Làm thiếu bài tập, học sinh bị cô giáo đánh bầm tím tay

Những vết bầm tím trên tay học sinh do bị cô giáo đánh (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi với PV Báo Công lý, anh Nguyễn Mạnh Thắng - người nhà của học sinh bị cô giáo đánh cho biết, sau khi anh đưa hình ảnh lên mạng xã hội, gia đình đã trực tiếp gọi điện cho Hiệu trưởng, đề nghị làm rõ sự việc.

Anh Thắng cho hay, thứ 6 tuần trước (ngày 21/4), mẹ cháu Y. dắt con gặp anh và đưa cánh tay cháu Y. bị cô giáo đánh thâm tím khiến anh vô cùng đau lòng. Anh vội chụp lại bức ảnh và bảo mẹ cháu phải báo cáo lãnh đạo nhà trường xử lý.

Cũng theo anh Thắng, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà xin lỗi. Cô cũng nhận mình sai tuy nhiên, thái độ không cầu thị chút nào bởi cô vẫn nói cháu Y có lỗi vì đã không làm hết bài tập.

"Cô giáo cũng có gần 20 năm đứng lớp. Gia đình chúng tôi không muốn đẩy cô vào đường cùng mà chỉ muốn cô nhận thức lại và rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc", anh Thắng bày tỏ quan điểm.

Làm thiếu bài tập, học sinh bị cô giáo đánh bầm tím tay

Mặc dù giáo viên đã xin lỗi nhưng gia đình cho biết, cô không có thái độ cầu thị

Xác nhận sự việc trên, ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì, cho biết: “Sự việc cô giáo Ch. – giáo viên chủ nhiệm lớp 5C có hành vi dùng thước kẻ đánh vào tay em N.B.Y. gây bầm tím vào ngày 21/4 là có thật.

Theo lời kể của cô Ch., do em Y. làm không đủ bài tập nhưng nói dối là đã làm đủ, khi cô Ch. kiểm tra lại thì phát hiện ra, trong lúc thiếu kiềm chế đã dùng thước đánh vào tay học sinh của mình”.

Bên cạnh đó, ông Tiệp cũng cho biết, cô giáo Ch. đã làm báo cáo để gửi BGH nhà trường sau khi xảy ra sự việc. Cô Ch. cũng nhận ra hành động của mình như thế là sai.

Để ổn định tâm lý học sinh, ngay hôm sau, cô Ch. cùng với Ban giám hiệu đã có cuộc gặp gỡ với gia đình học sinh. Tại buổi gặp gỡ này, giáo viên của nhà trường đã chủ động xin lỗi gia đình và nhận được sự cảm thông từ phía gia đình. Hiện tại, học sinh cũng đã ổn định tâm lý và đi học bình thường.

Ông Tiệp cũng thông tin, trong buổi họp cùng Ban giám hiệu nhà trường, cô Ch đã bị khiển trách, hứa không sai phạm, tự đưa ra hình thức kỷ luật buộc ra khỏi lớp nếu tái phạm.

"Trong ngày 26/4, tôi cũng sẽ làm báo cáo bằng văn bản về sự việc này gửi lên Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm”, ông Tiệp cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thiếu bài tập, học sinh bị cô giáo đánh bầm tím tay