Xã hội

Thanh Hóa: Hai học sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Nguyễn Sự 06/04/2024 - 09:17

Ngày 6/4, tin từ UBND huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 học sinh tiểu học tử vong.

suoi_xim1.jpg
Khu vực suối Xim, đoạn qua thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/4, do được nghỉ học chính khóa ở trường, hai học sinh V.K.H. (SN 2015) và V.T.M.P (SN 2016, cùng học trường Tiểu học Tén Tằn, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát) ra khu vực suối Xim gần nhà lấy rêu về ăn.

Lúc này, hai em không may ngã vào vùng nước sâu dẫn tới đuối nước. Đến khoảng 17 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai cháu.

Chính quyền địa phương và người dân đã đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Được biết, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em.

Trước nguy cơ đuối nước vào mùa hè nắng nóng, các ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân, phụ huynh, trường học tuyên truyền, nhắc nhở con em, học sinh khi đi tắm biển, tắm hoặc chơi ở khu vực sông, suối, ao, hồ... cần có các phương tiện hỗ trợ, có người lớn đi cùng.

Đối với các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em về nguy cơ tai nạn đuối nước; tập bơi cho trẻ, dạy trẻ kỹ năng phòng, chống đuối nước; tăng cường quản lý, không để con em tự đi bơi ở sông suối, ao hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hai học sinh tiểu học đuối nước thương tâm