Tin địa phương

Quảng Bình đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

P. V 08/04/2024 12:06

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình sẽ đồng loạt triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng chính phủ; Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 25/01/2024 của UBND tỉnh Quảng Bình về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, phù hợp với đặc điểm địa bàn, giảm thiểu và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh; thiết lập trật tự, kỷ cương trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 1199/KH-CAT-PC08 để triển khai thực hiện.

2(3).jpg
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý tình trạng học sinh vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì tổ chức hội nghị ký kết, phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn giữa ba đơn vị, Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Sở Giáo dục và Đào tạo để cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao. Quy định rõ trách nhiệm của từng ngành, lĩnh vực quản lý.

Theo đó, giữa ba đơn vị sẽ phối hợp tổ chức tổng rà soát về tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông, các trường học đóng trên các tuyến quốc lộ, lập danh mục, phân loại những điểmtrường mất an toàn, rà soát bổ sung tiêu chuẩn, quy chuẩn các yêu cầu kỹ thuật trong tổ chức giao thông, hạn chế tốc độ ở các điểm đấu nối khu vực trường học.

3(3).jpg
Đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường.

Cùng với đó là tổ chức ký cam kết cho học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục; nâng cao kiến thức kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh, phụ huynh và cán bộ giáo viên.

4(4).jpg

Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh; đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp; xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc địa bàn cơ sở; tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành chức năng và chính quyền các cấp để nắm rõ tình hình, địa bàn, thực hiện tốt công tác quản lý; kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh