Giáo dục

Hàng nghìn học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Thành Phan 22/04/2024 - 18:49

Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Trường THPT Ngọc Lặc tổ chức chương trình tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh và giáo viên.

Tham gia chương trình có 1.500 giáo viên, học sinh Trường THPT Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa). Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực, bổ ích dành cho các em học sinh trước yêu cầu mới của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) hiện nay.

tuyentruyen3.jpg
Thầy cô giáo cùng các em học sinh rất sôi nổi tham gia chương trình.

Tại chương trình, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cần thiết, sát với thực tế về công tác PCCC và CNCH, nhất là tại trường học, khu dân cư và gia đình; giáo dục các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH, cũng như trách nhiệm của nhà trường, gia đình và mỗi người dân.

tuyentruyen2.jpg
Nhiều câu hỏi của các em học sinh được cán bộ, chiến sỹ giải đáp.

Nhiều câu hỏi của các em học sinh, thắc mắc về công tác PCCC và CNCH, đã được cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH giải đáp cụ thể, dễ hiểu.

Trong nội dung thực hành, các em học sinh cùng thầy cô giáo đã được hướng dẫn thực hành, sử dụng bình bột chữa cháy để dập lửa; trải nghiệm các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện chữa cháy và CNCH; kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy tại nơi công cộng, nhà trường, tại khu dân cư và gia đình trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu…

tuyentruyen.jpg
Các em học sinh được trải nghiệm sử dụng trang thiết bị trong công tác PCCC và CNCH.

Đồng thời, ban tổ chức cũng đã tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức cho các em học sinh về tác hại và nguy cơ có thể xảy ra các vụ tai nạn đuối nước hiện nay, nhất là trong thời gian nghỉ hè sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy