An ninh trật tự

Hàng chục học sinh mang hung khí gây náo loạn đường phố

Nguyễn Sự 18/04/2024 - 21:35

Một nhóm thanh thiếu niên ở huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) điều khiển xe máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, cầm theo dao phóng lợn gây náo loạn trên các tuyến đường.

Ngày 18/4, tin từ Công an huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) cho biết đã triệu tập 22 đối tượng trong độ tuổi thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

gay_roi_trat_tu.jpg
Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an huyện Kim Bôi)

Trước đó, vào đêm 13/4, trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, Công an huyện Kim Bôi phát hiện một nhóm đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi trên tuyến đường 12B từ địa bàn xã Tú Sơn đến thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, gây hoang mang cho người dân đi đường và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua xác minh, cơ quan Công an đã làm rõ nhóm đối tượng trên gồm 22 thanh thiếu niên, trú tại các xã Tú Sơn, Vĩnh Tiến, Đú Sáng đều thuộc huyện Kim Bôi. Trong đó, có 16 đối tượng hiện đang là học sinh trường THPT 19/5, 2 đối tượng học sinh trường THPT Bắc Sơn, 1 đối tượng đang học tại trường nghề ở TP. Hoà Bình, 4 đối tượng bỏ học. Kết quả xét nghiệm, có 6 đối tượng dương tính với ma túy.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận thành lập hội nhóm trên mạng xã hội Facebook. Một số đối tượng trong nhóm mua dụng cụ để chế tạo các loại dao phóng lợn, khi đi lượn đường sẽ mang theo để thị uy sức mạnh, đồng thời có thể sử dụng để đánh nhau khi bị khiêu khích.

Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Bùi Ngọc Thụ (SN 2007, trú tại xóm Quê Kho, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi) và Bùi Xuân Huynh (SN 2008, trú tại xóm Đầm Rừng, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục học sinh mang hung khí gây náo loạn đường phố