Bắt giữ cô giáo có âm mưu bán nội tạng học sinh lấy 10.000 USD

Hà Kim| 23/11/2016 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo viên tại trường học dành cho trẻ mồ côi và thiểu năng ở Ukraine đã bị cảnh sát bắt giữ khi định giao bán một học sinh 13 tuổi cho những kẻ buôn nội tạng.

Người phụ nữ đó là Galina Kovalenko (52 tuổi), là giáo viên dạy ngữ văn, tiếng Nga và tiếng Ukraine cho những trẻ mồ côi và thiểu năng ở Ukraine.

Kovalenko bị bắt khi định giao bé gái 13 tuổi cho những kẻ buôn nội tạng với giá 10.000 USD. Cô giáo này được cho là đã lên kế hoạch này gần một năm nhằm vào một bé gái không có khả năng phòng vệ.

Theo đó, kẻ muốn mua nữ sinh trên là để lấy nội tạng của em, nên hắn đã tra hỏi Kovalenko về tình hình sức khỏe của em và trả gần 40 USD để có được ảnh và hồ sơ y tế của nạn nhân.

Bắt giữ cô giáo có âm mưu bán nội tạng học sinh lấy 10.000 USD

Galina Kovalenko (52 tuổi)

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Arsen Avakov cho biết, phía cảnh sát đã phát hiện manh mối vụ việc từ mùa hè và đơn vị chống buôn người khu vực phía đông thành phố Kharkiv đã theo dõi Kovalenko trong suốt 4 tháng.

Ông Avakov cho biết thêm, nếu bị kết tội, Kovalenko có thể ngồi tù 12 năm. Tuy nhiên, với tư cách là một người đàn ông và một người cha, ông cảm thấy tội ác này xứng đáng với án chung thân.

Được biết, Ukraine từ lâu đã là một điểm nóng về nạn buôn người ở Đông Âu. Theo ước tính mỗi năm có khoảng 10.000 ca cấy ghép trên thị trường chợ đen. Các băng nhóm tội phạm thường nhắm vào những người nghèo khổ để lấy nội tạng, thu về tới 1,2 tỷ USD lợi nhuận bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ cô giáo có âm mưu bán nội tạng học sinh lấy 10.000 USD