TAND quận Bình Thủy, Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu

Trung Thành| 14/11/2015 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuy mới được thành lập, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị, TAND quận Bình Thủy ngày càng lớn mạnh và trở thành lá cờ đầu của Tòa án hai cấp TP. Cần Thơ.

Trên địa bàn quận có nhiều di tích lịch sử văn hóa, có sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cần Thơ, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy nhiệt điện Trà Nóc, và nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh. Với những lợi thế đó, Bình Thủy có nhiều bước tiến dài về kinh tế cũng như các lĩnh vực khác, đời sống nhân dân trên địa bàn quận cũng không ngừng được cải thiện. Bên cạnh sự phát triển về mặt kinh tế - xã hội thì trong mấy năm gần đây, tình hình vi phạm an ninh trật tự và tranh chấp dân sự trên địa bàn quận Bình Thủy ngày càng có chiều hướng gia tăng. Số vụ việc hàng năm mà Tòa án quận phải thụ lý, giải quyết luôn năm sau cao hơn năm trước. Trước tình hình đó, cấp ủy, lãnh đạo TAND quận Bình Thủy thường xuyên tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức các Nghị quyết của Đảng các cấp, Chỉ thị của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC về nhiệm công tác nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt sâu sắc cho mỗi cán bộ, công chức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhằm làm tốt chuyên môn, lãnh đạo Tòa án quận cũng thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo cán bộ công chức nỗ lực giải quyết tốt các loại án phát sinh trên địa bàn, có nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng và phát huy thành tích trong phong trào thi đua của đơn vị; thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu của ngành, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ tình hình trật tự trị an, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử.

TAND quận Bình Thủy, Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu

Chánh án TAND quận Bình Thủy Trương Hoài Bình (bên phải)

Đồng thời, lãnh đạo Tòa án quận cũng luôn quan tâm, khích lệ cán bộ, công chức đưa ra sáng kiến của mình, những sáng kiến, cách làm hay nhanh chóng được áp dụng trong toàn đơn vị. Kết quả của những sáng kiến đó là TAND quận Bình Thủy đã hệ thống hóa các biểu mẫu lưu vào cơ sở dữ liệu thông qua mạng nội bộ, đảm bảo cho việc thực hiện các bước tố tụng một cách nhanh chóng.

Tính từ năm 2010 đến năm 2015, TAND quận Bình Thủy đã thụ lý tổng cộng 3.841 vụ, việc, đã giải quyết được 3.728 vụ, việc, tỷ lệ giải quyết chung đạt 97%. Chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao, bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường xét xử lưu động các vụ án hình sự, dân sự nhằm giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân; kiên trì hoà giải thành các vụ án dân sự, hòa giải đoàn tụ án hôn nhân và gia đình đạt tỷ lệ cao so với chỉ tiêu thi đua.

Chánh án Trương Hoài Bình cho biết: Trong mấy năm gần đây, tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua và hưởng ứng tích cực, tham gia sôi nổi các chương trình hành động cụ thể gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn có chiều sâu, hiệu quả và thiết thực, không nặng về hình thức. Thông qua công tác thi đua, khen thưởng, tập thể đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu, là thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng công tác của tập thể nói chung và mỗi một cán bộ, công chức nói riêng... 

Với những cố gắng đó, trong 5 năm liền, từ năm 2010 - 2014, TAND quận Bình Thủy đều đạt danh hiệu Cờ thi đua TAND. Và đặc biệt, năm 2014, đơn vị còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, TAND quận Bình Thủy hy vọng sẽ được Chánh án TANDTC tặng thưởng “Cờ đơn vị thi đua xuất sắc giai đoạn 2010 - 2015”. Đó là niềm động viên, khích lệ rất lớn để toàn thể đơn vị cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong những năm công tác tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Bình Thủy, Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu