Tòa án địa phương

Chánh án TAND TP.HCM kiểm tra điều kiện tác nghiệp của phóng viên trong phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan

Quang Trung - Minh Đức - Kim Sáng 05/03/2024 11:08

Sáng nay 5/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 đồng phạm liên quan sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

1-phong-vien-doi-lay-the.jpg
Phóng viên báo, đài tập trung tại cổng bảo vệ để soát thẻ tác nghiệp

Vụ án nhận được sự quan tâm lớn từ người dân và báo chí, vì vậy an ninh phiên tòa được thắt chặt từ sớm để đảm bảo trật tự. Các phóng viên báo, đài được cấp thẻ được phép tác nghiệp đầu giờ trong hội trường. Khi kết thúc phần khai mạc phiên tòa thì tập trung về phòng báo chí để tác nghiệp.

chuuarn-bi-2.jpg
chuan-bi-3.jpg
Sau khi soát thẻ, phóng viên được tập trung tại sân khu A

Trong phòng này được trang bị 1 màn hình 42 inch kết nối từ phòng xét xử chính (phòng B1) với 4 camera hiển thị. Đồng thời trong phòng được trang bị quạt gió và quạt hơi nước, nhiều dãy bàn ghế được bố trí để phóng viên tác nghiệp.

chuan-bi-4.jpg

Trước khi bắt đầu phiên toà, Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong xuống tận phòng phóng viên báo, đài hỏi thăm, kiểm tra điều kiện tác nghiệp của phóng viên.

Chánh án Lê Thanh Phong trực tiếp kiểm tra quạt gió, quạt hơi nước, chất lượng hình ảnh đường truyền, chỗ ngồi...

Chánh án Lê Thanh Phong tới phòng tác nghiệp của phóng viên

Ngoài phóng viên tác nghiệp tại phiên tòa, Trung tâm Báo chí TP.HCM cũng đã tổ chức truyền hình cho phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm.

Trung tâm bố trí 5 màn hình lớn, phòng máy lạnh, bên ngoài có bố trí nước uống, mì gói miễn phí cho phóng viên. Địa điểm này hiện có trên 40 phóng viên đang tác nghiệp.

chuan-bi-9.jpg
chuan-bi-10.jpg
Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí TP.HCM

Phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm đang diễn ra do Thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa Tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa.

Trong vụ án này, nữ Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh: Tham ô tài sản, Đưa hối lộ và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

85 bị cáo còn lại gồm 45 cựu lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng SCB; 15 cựu cán bộ Ngân hàng Nhà nước; 3 cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ; một cựu cán bộ Kiểm toán Nhà nước bị VKSNDTC truy tố về các tội: Tham ô tài sản, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng.

5 người trong số này là cựu lãnh đạo SCB cùng các chi nhánh hiện đã bỏ trốn và bị xét xử vắng mặt.

Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 5/3, kéo dài đến ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND TP.HCM kiểm tra điều kiện tác nghiệp của phóng viên trong phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan