Chánh án TAND TP Vinh, Nghệ An: Nữ Thẩm phán mẫu mực, tận tâm với nghề

Thảo My - Nam Hà| 24/01/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, tiên phong trong mọi hoạt động của đơn vị, bà không những được đồng nghiệp quý mến mà còn là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

 Bà là Thẩm phán Nguyễn Thị Quang, Chánh án TAND TP. Vinh, Nghệ An.

 Gắn bó với nghề đã gần 30 năm, dù ở bất cứ cương vị nào, bà cũng đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và để lại dấu ấn riêng của mình. Vui vẻ, thân thiện và chân thành, đó là những gì mà bất cứ ai khi tiếp xúc với bà đều nhận thấy.

Từ năm 2010 đến nay, bà đảm nhận chức vụ Chánh án TAND TP. Vinh, xác định được vai trò mà mình nắm giữ, bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nội dung công việc để chỉ đạo và lãnh đạo đơn vị đạt hiệu quả.

Với sự nỗ lực đó, trong năm 2014, TAND TP. Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với 1.789 vụ án các loại được thụ lý, trong đó đã giải quyết 1.748 vụ, đạt tỷ lệ 97,7%. Chất lượng giải quyết án, xét xử ngày càng được nâng cao, công tác xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào bị oan sai, không có vụ án nào quá hạn luật định, các vụ án đều được xét xử thấu tình, đạt lý.

Sau khi xét xử, án có kháng cáo là 102 vụ/1789 vụ đã giải quyết, chiếm tỷ lệ 6,8%, trong đó, đã xét xử phúc thẩm 69 vụ, y án 16 vụ, sửa án 20 vụ, hủy án 5,5 vụ, đình chỉ 27 vụ.

Chánh án TAND TP Vinh, Nghệ An: Nữ Thẩm phán mẫu mực, tận tâm với nghề

Chánh án TAND Tp Vinh Nguyễn Thị Quang

Ngoài ra, TAND TP. Vinh còn thực hiện ủy thác của các Tòa án khác 123/123 vụ việc, đạt tỷ lệ 100%, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của hệ thống TAND. Trong 5 năm liên tục, từ 2009 - 2013, TAND TP. Vinh luôn đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng cờ thi đua, bằng khen của TANDTC và Chính phủ; năm 2012, đơn vị được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 năm liên tục, đơn vị đạt “tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Bên cạnh đó, bà cũng chú trọng xây dựng tốt mối quan hệ và phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối nội chính cũng như các ban, ngành liên quan để tạo ra tính thống nhất và đồng bộ trong việc thực hiện đấu tranh phòng chống tội phạm, chống tiêu cực, góp phần ổn định tình hình trật tự trị an của thành phố.

Với trách nhiệm là Thành ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án, Thẩm phán Nguyễn Thị Quang luôn nêu cao tinh thần người đứng đầu đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, tiên phong trong mọi hoạt động của đơn vị. Bà trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Trong 5 năm qua, bản thân bà đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong công việc của mình. Với hơn 302 vụ án các loại do bà xét xử, tất cả các vụ án đều tuân thủ đúng luật định, không để xảy ra án bị hủy hay phải cải sửa nghiêm trọng. Vì vậy, 5 năm liền, bà đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, nhiều năm liên tục được tặng bằng khen “Chiến sỹ thi đua TAND”. Năm 2014, bà được TANDTC tặng thưởng danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu”.

Và, có lẽ thành tích cao nhất mà bà đạt được là đã góp phần xây dựng TAND TP. Vinh trở thành chỗ dựa công lý thực sự của người dân, để lại trong mắt bạn bè, đồng nghiệp hình ảnh người nữ Chánh án mẫu mực, tận tâm, yêu nghề.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND TP Vinh, Nghệ An: Nữ Thẩm phán mẫu mực, tận tâm với nghề