Singapore dẫn đầu danh sách những "thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2015"

Hoàng Hà| 10/03/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua 131 thành phố được khảo sát, Singapore - thành phố sở hữu rất nhiều tòa nhà chọc trời với ánh đèn lung linh về đêm vừa được EIU (cơ quan phân tích dữ liệu của tạp chí The Economist) bình chọn là thành phố đắt đỏ nhất hành tinh.

Theo BBC, đây là năm thứ hai liên tiếp Singapore đứng đầu vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới do EIU khảo sát. Năm 2013, danh hiệu này thuộc về thủ đô Tokyo (Nhật).

Singapore dẫn đầu danh sách những

 Singapore thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2015

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới gồm: Singapore, Paris (Pháp), Oslo (Na Uy), Zurich (Thụy Sĩ), Sydney (Úc), Melbourne (Úc), Geneva (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch), Hồng Kông và Seoul (Hàn Quốc).

Kết quả trên được công bố sau khi EIU khảo sát chi phí mua sắm của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ cơ bản, từ ô tô cho đến quần áo, chi phí sinh hoạt điện, nước cho tới thuốc lá và rượu. Sau đó, giá của các mặt hàng này tại 131 thành phố được mang ra so sánh và quy ra USD. Trong đó, thành phố New York được chọn là “thành phố điểm” để làm căn cứ so sánh.

Theo khảo sát của EIU, chi phí giao thông tại Singapore đắt gần gấp 3 New York. Đây cũng là thành phố đắt đỏ nhất về giá trang phục trên toàn cầu, do các hãng bán lẻ ở đây thường nhập hàng xa xỉ của châu Âu.

Chi phí mua xe tại Singapore cũng thuộc hàng "trên trời" do các loại chi phí tốn hơn gấp đôi giá trị chiếc xe. So với các nước khác, giá xe tại đây rất cao.

Giá nhà tại Singapore đã liên tục lập kỷ lục trong những năm qua khi người dân ngày càng giàu có và người nước ngoài cũng đổ xô đến đây. Đồng thời, các Ngân hàng tư nhân phát triển mạnh cùng các công ty toàn cầu xuất hiện ngày càng nhiều cũng giúp thu hút nhiều nhân tài tới đây.

Theo ông Jon Copestake, tác giả báo cáo EIU cho biết: Sở dĩ, Singapore vượt lên vị trí dẫn đầu một phần vì đôla Singapore tăng giá, kéo theo đó là hàng tiêu dùng đắt đỏ hơn bởi hàng tiêu dùng nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào nhập khẩu.

Theo ước tính, đồng đôla Singapore đã tăng hơn 35% trong thập kỷ qua. Lạm phát trung bình hàng năm là 2,8%, cao hơn nhiều so với 1% thập kỷ trước. Ngoài ra, nước này cũng xếp thứ 5 danh sách những thành phố đắt đỏ nhất cho lao động nước ngoài, do Mercer công bố năm ngoái.

Singapore dẫn đầu danh sách những

Clarke Quay - khu ăn uống, giải trí nhộn nhịp về đêm ở Singapore

Mặc dù được xem là thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng nếu đến Singapore điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống đa dạng, ngắm nhìn những ngôi nhà chọc trời với thiết kế hiện đại và thăm siêu cây, một trong những biểu tượng độc đáo của người Singapore.

Và đến với đảo quốc sư tử, bạn vẫn có thể tìm đến các món ăn đường phố hay sử dụng tàu điện ngầm để có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore dẫn đầu danh sách những "thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2015"