Việt Nam, Singapore chia sẻ mong muốn học hỏi, hỗ trợ nhau cùng phát triển

19/08/2023 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman để trao đổi về những ý tưởng hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực chất trong tương lai.

Việt Nam, Singapore chia sẻ mong muốn học hỏi, hỗ trợ nhau cùng phát triển - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman - Ảnh: VGP/Hải Minh

Các lĩnh vực hợp tác được hai bên trao đổi đang là xu thế phát triển của thế giới gồm kinh tế số, kinh tế xanh, phát triển bền vững, tín chỉ carbon, năng lượng tái tạo...

Hai bên cũng nhất trí chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động trong năm 2023 – năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore, trong đó có trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước trong thời gian tới.

Hai bên đều đánh giá mô hình Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) là biểu tượng mẫu mực trong quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia đều là thành viên của ASEAN, trong đó có Khu công nghiệp VSIP đang được xây dựng và phát triển theo mô hình khu công nghiệp thông minh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng quan hệ với Singapore-một trong những đối tác chiến lược và cũng là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Singapore là quốc gia rất "gần gũi" với Việt Nam và không có bất kỳ điều gì cản trở hai nước tiếp tục phát triển quan hệ song phương tốt đẹp hơn, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Đại sứ Jaya Ratman, quan hệ Việt Nam-Singapore có nền tảng vững chắc dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và quan hệ tốt đẹp giữa các nhà lãnh đạo hai nước, đều chia sẻ mong muốn học hỏi và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Hợp tác kinh tế là nền tảng quan trọng của quan hệ song phương, thể hiện qua việc Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam tính đến cuối năm 2022. Các doanh nghiệp Singapore đánh giá tích cực về triển vọng phát triển của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam, Singapore chia sẻ mong muốn học hỏi, hỗ trợ nhau cùng phát triển