Tin nhanh

Người lao động Singapore nhanh nhất thế giới trong việc áp dụng công nghệ AI

Trâm Anh 21/08/2023 - 20:36

Ngày 20/8, theo LinkedIn, Singapore có “tỷ lệ phổ biến” kỹ năng AI cao nhất thế giới, nơi tỷ lệ thành viên bổ sung các kỹ năng AI vào hồ sơ xin việc của họ tăng gấp 20 lần so với tháng 1/2016.

Người lao động ở Singapore nhanh nhất thế giới khi áp dụng các kỹ năng trí tuệ nhân tạo, theo báo cáo Tương lai việc làm mới nhất của LinkedIn (một trang mạng dịch vụ xã hội, được sử dụng phổ biển bởi các nhà tuyển dụng).

singapore.jpg
Người lao động Singapore nhanh nhất thế giới trong việc áp dụng các kỹ năng AI. (Ảnh: CNBC)

Báo cáo thu thập dữ liệu từ 25 quốc gia, cho thấy Singapore có “tỷ lệ phổ biến” cao nhất, tỷ lệ thành viên bổ sung các kỹ năng AI vào hồ sơ của họ đã tăng 20 lần kể từ tháng 1/2016.

Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 8 lần, LinkedI chia sẻ với hãng tin CNBC.

Theo báo cáo, Phần Lan, Ireland, Ấn Độ và Canada lọt vào top 5 quốc gia có tỷ lệ phổ biến kỹ năng AI cao nhất thế giới.

Pooja Chhabria, chuyên gia nghề nghiệp và Trưởng ban Biên tập khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của LinkedIn, cho biết Singapore từ lâu đã là “mảnh đất màu mỡ” cho sự đột phá của AI.

Đó là nhờ “cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ, khuôn khổ luật chặt chẽ để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và hệ sinh thái của các công ty đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư lớn... cung cấp vốn”, cô nói.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc phát triển và áp dụng AI được thúc đẩy bởi các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trong những năm qua, trong nỗ lực tạo ra những thị trường mới hoặc đạt được lợi thế cạnh tranh lớn hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lao động Singapore nhanh nhất thế giới trong việc áp dụng công nghệ AI