Văn hóa - Du lịch

Singapore trở thành nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Thục Anh (T/H) 20/07/2023 - 10:54

Vượt Nhật Bản, Singapore chính thức là nước có hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu năm 2023 vừa được công bố.

Bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu Henley Passport Index 2023 dựa trên dữ liệu do Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cung cấp. Cơ quan này xếp hạng hộ chiếu thế giới dựa trên số lượng điểm đến mà người sở hữu hộ chiếu có thể đến, mà không cần thị thực trước.

Theo đó, hộ chiếu Singapore cho phép người sở hữu nhập cảnh miễn thị thực tới 192 điểm đến trong số 227 điểm đến trên thế giới. Trước đó, hộ chiếu của Singapore từng ở vị trí đầu tiên vào năm 2021 với quyền tiếp cận 194 điểm đến, nhưng đã tụt xuống vị trí thứ 2 vào năm 2022. Tính chung trong 10 năm qua, Singapore đã tăng 25 điểm, đẩy quốc gia này tăng 5 bậc để chiếm vị trí đầu bảng.

singapore-so-huu-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi..jpg
Singapore sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Đức, Italy và Tây Ban Nha chia sẻ vị trí thứ 2, khi công dân có thể tới thăm 190 điểm đến trên toàn cầu không cần xin visa trước.

Hộ chiếu Nhật Bản, vốn đứng đầu danh sách năm ngoái, nay đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Quý 3/2023 của Henley & Partners. Hộ chiếu của nước này được miễn thị thực tới 189 điểm đến, giảm so với con số 193 vào năm 2022. Các quốc gia khác xếp cùng hạng với Nhật Bản gồm Áo, Phần Lan, Pháp, Luxembourg, Hàn Quốc và Thụy Điển. Vương quốc Anh tăng 2 bậc, giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Cũng trong bảng xếp hạng này, hộ chiếu Việt Nam tiếp tục thăng hạng, vươn lên vị trí thứ 82 so với vị trí thứ 88 được ghi nhận đầu năm 2023 với 55 điểm đến không cần thị thực. Cùng xếp hạng với Việt Nam năm nay còn có Campuchia, Guinea-Bissau, Mali.

Bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu năm 2023 được thực hiện dựa trên dữ liệu do Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cung cấp. Cơ quan này xếp hạng hộ chiếu thế giới dựa trên số lượng điểm đến mà người sở hữu hộ chiếu có thể đến mà không cần thị thực trước.

Không chỉ là một giấy thông hành, Henley và Partners cho biết một hộ chiếu mạnh mang lại sự tự do tài chính đáng kể, khi nói đến các cơ hội kinh doanh và đầu tư quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore trở thành nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới