Chính trị

Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn

Việt Bắc 08/11/2023 - 18:58

Sáng 8/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam do ông Jaya Ratman, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn.

img_2450-1-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp đoàn, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và một số huyện, thành phố.

Tham gia Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam có Tham tán Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam; lãnh đạo VSIP Group (liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – Becamex IDC của Việt Nam và liên minh các nhà đầu tư Singapore).

Trao đổi với đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn bày tỏ vui mừng khi ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, những kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt, nhấn mạnh về những nỗ lực của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số xanh và công tác chuyển đổi số…

img_2458(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: Từ năm 2021 đến nay, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư/chủ trương đầu tư 57 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 12.300 tỷ đồng. Một số dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn. Riêng dự án Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn, từ khi dự án được phê duyệt đến nay, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Lạng Sơn luôn đồng hành với nhà đầu tư và đã kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đến nay, dự án đã cơ bản thực hiện xong các thủ tục về đầu tư, quy hoạch xây dựng, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng công trình và đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 1 của dự án với quy mô 200ha trước ngày 30/9/2025.

img_2469(1).jpg
Ông Jaya Ratman, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam trao đổi một số nội dung hợp tác với tỉnh Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam cơ bản nhất trí với những đề nghị của hai bên. Trong đó, nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi thường xuyên giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi triển khai, thúc đẩy dự án Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn bảo đảm đạt tiến độ và hiệu quả cao; thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai bên; khuyến khích, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động giao lưu hữu nghị và hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực giữa tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Singapore (giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân; hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, năng lượng sạch và chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo….); nghiên cứu phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp của Singapore;…

img_2481(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tặng quà kỷ niệm cho ông Jaya Ratman và các thành viên của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Trong chương trình, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam đã đi thăm, khảo sát tình hình thực tế tại khu vực cửa khẩu của tỉnh và dự án Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

img_2504(1).jpg
Ông Jaya Ratman, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa Singapore tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn