Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn

Việt Bắc 14/10/2023 - 11:02

Tối ngày 13/10, thành phố Lạng Sơn tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2023. Ngày hội được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày giải phóng Lạng Sơn (17/10/1950 -17/10/2023) và 21 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn (17/10/2002-17/10/2023).

van-nghe(1).jpg
Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình lễ hội văn hóa các dân tộc tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố, các đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện đoàn đại biểu các huyện, thành phố thuộc các tỉnh Cao Bằng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lào Cai.

Về phía thành phố Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lạng Sơn; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố và du khách gần xa.

Tại đây, các đại biểu và nhân dân, du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Văn hóa Xứ Lạng – Bản sắc miền biên cương” gồm 3 phần: phần 1: Sắc màu văn hoá biên cương; phần 2: Lạng Sơn – Thành phố bên dòng sông; phần 3: Văn hoá Xứ Lạng – vươn xa và toả sáng, với sự tham gia của khoảng 130 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng. Đặc biệt, có sự tham gia của ca sĩ Tân Nhàn và nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

truong-ban-tc(1).jpg
Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn phát biểu khai mạc lễ hội.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo UBND thành phố nhấn mạnh: Thành phố Lạng Sơn là miền đất sơn thủy hữu tình với những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng mang trong mình những huyền thoại, huyền sử được lưu truyền từ ngàn đời và những con người thân thiện, mến khách, yêu thương, gắn bó. Ban tổ chức hy vọng chuỗi các hoạt động biểu diễn, giao lưu, liên hoan văn hóa, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực, tham gia các trò chơi dân gian trong hai ngày 13 và 14/10 sẽ mang đến cho nhân dân và du khách những cảm nhận, ấn tượng tốt đẹp, là nền móng khởi đầu quan trọng để thành phố Lạng Sơn tiếp tục có bước phát triển mới trong ngành dịch vụ du lịch, từng bước hiện thực hóa chủ trương để văn hóa là sức mạnh nội sinh, là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu và cũng là động lực để thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

Đây cũng là điểm nhấn trong việc triển khai đồng loạt các giải pháp xây dựng mới sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố và đa dạng đối tượng khách đến với thành phố Lạng Sơn nhiều thời điểm trong năm.

gian-hang-1-.jpg
Người dân chơi hội và mua sắm các sản phẩm.

Nhân dịp này, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ cắt băng khai trương kết nối không gian hoạt động phố đi bộ Kỳ Lừa giai đoạn 2, khai trương hoạt động tuyến xe điện du lịch thành phố Lạng Sơn và trải nghiệm tour du lịch “Hương sắc Xứ Lạng”.

Lễ hội lần này cũng là dịp để các địa phương trong và ngoài tỉnh giới thiệu về những sản vật, nông sản, thực phẩm của vùng miền. Trong thời gian diễn ra lễ hội có 30 gian hàng của các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh cùng một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Các gian hàng trưng bày trong ngày hội gồm những sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc trưng của như: trà diếp cá Lụa Vy, quả na (huyện Chi Lăng); mật ong ngũ gia bì, hạt dẻ Quảng Lạc, bánh ngải, vịt quay Hồng Xiêm (thành phố Lạng Sơn); mác mật khô Tuệ Linh (huyện Bình Gia); bún ngô Thuận Anh (huyện Đình Lập); ô mai chanh rừng Mẫu Sơn, khoai lang (huyện Lộc Bình)…

bt-chi-lang(1).jpg
Bà Trần Thanh Nhàn, Bí thư Huyện ủy Chi Lăng đang giới thiệu và mời khách hàng thưởng thức sản vật Na của Chi Lăng tại lễ hội.

Các gian hàng được trưng bày là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đến người tiêu dùng để kết nối thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn