Tin nhanh

Thủ tướng Singapore dương tính với COVID-19

Trâm Anh 22/05/2023 - 17:42

Ngày 22/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (71 tuổi) cho biết đây là lần đầu tiên ông có xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau khi trở về nhà sau chuyến công tác ở Châu Phi và Châu Á.

lyhienlong.jpg
Thủ tướng Lý Hiển Long dương tính với COVID-19 sau các chuyến công tác ở châu Phi và châu Á.

Do tuổi cao, Thủ tướng Lý Hiển Long đã được kê đơn thuốc kháng vi-rút Paxlovid.

“Tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 lần đầu tiên vào sáng nay”, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết trên Facebook kèm một bức ảnh kit test xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính. “Nói chung tôi cảm thấy ổn, nhưng các bác sĩ khuyên tôi nên tự cách ly cho đến khi không còn triệu chứng”.

Thủ tướng Lý Hiển Long đã có chuyến thăm chính thức Nam Phi từ ngày 14 đến 16/5 và Kenya từ ngày 17 đến 19/5. Ông cũng tham dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Indonesia từ ngày 10 đến 11/5.

Thủ tướng cho biết lần tiêm vaccine COVID-19 tăng cường cuối cùng của ông là vào tháng 11/2022. Ông kêu gọi người dân Singapore cập nhật lịch tiêm chủng để giảm nguy cơ mắc bệnh nặng.

Phát biểu tại Quốc hội gần đây, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết ngày càng ít người cao tuổi tiêm phòng COVID-19 mũi tăng cường. Ông cảnh báo điều này có thể làm suy yếu sức đề kháng của người dân chống lại COVID-19 theo thời gian và khiến quốc gia phải đối đầu với một đợt dịch nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Singapore dương tính với COVID-19