Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hai sân bay Cam Ranh và Changi Singapore hợp tác chiến lược

Bùi Anh 21/02/2024 - 18:34

Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) và Công ty Sân bay Quốc tế Changi (CAI) vừa ký hợp đồng quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ phi hàng không và hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế của Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Hợp đồng mang tính bước ngoặt với CRTC trong việc quản lý nhà ga T2 sân bay quốc tế Cam Ranh tại Việt Nam.

1(3).jpg
Ông Eugene Gan, Giám đốc điều hành của Changi Airports International và ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh ký kết thỏa thuận quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ phi hàng không của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh.

Đây là thành quả kết hợp từ năng lực chuyên môn quốc tế của CAI với tư cách là nhà tư vấn, quản lý và đầu tư sân bay toàn cầu cùng với tầm ảnh hưởng và nguồn lực trong khu vực của Legacy Infrastrcture với mục tiêu mang đến các giải pháp sáng tạo, cũng như tăng cường kết nối và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế trong ngành hàng không Việt Nam.

Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CXR) là sân bay quốc tế sôi động thứ tư tại Việt Nam, phục vụ các du khách quốc tế đến với thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) - một điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam. Sân bay này do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT.

Trong vòng 5 năm tới, CAI sẽ hợp tác với CRTC đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu, nâng cao trải nghiệm của hành khách tại Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh.

Nhà ga hành khách Quốc tế Cam Ranh do CRTC sở hữu và khai thác, hiện đang hợp tác với hơn 30 hãng hàng không và kết nối với hơn 80 điểm đến trên khắp thế giới. Thỏa thuận này tạo điều kiện để sân bay mở rộng mạng lưới kết nối với các sân bay, hãng hàng không lớn toàn cầu và thu hút nhiều đối tác quốc tế, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của CRTC.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Eugene Gan – Tổng Giám đốc của CAI cho biết, rất hứng thú khi được mang kinh nghiệm tích lũy suốt nhiều năm để cùng CRTC nâng cao trải nghiệm hành khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển sân bay quốc tế Cam Ranh trở thành một trong những sân bay hàng đầu tại Việt Nam.

3.jpg

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, sân bay quốc tế Changi là một trong những sân bay hàng đầu thế giới được biết đến với chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Sự hợp tác giữa Sân bay Quốc tế Changi (CAI) và Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) đánh dấu một cột mốc quan trọng, mang đến nhiều yếu tố để nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa công nghệ hiện đại tiên tiến vào thực tiễn và giúp CRTC nhanh chóng kết nối với các hãng hàng không và sân bay trên thế giới.

“Mô hình hợp tác quản lý thành công giữa CRTC và CAI sẽ là mô hình hợp tác đầu tiên mà CAI triển khai tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho cả hai bên trong lĩnh vực khai thác cảng hàng không và hiện thực hóa tầm nhìn của IPPG về hợp tác chiến lược tại Việt Nam và các nước khác”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Ông Hong Dijun - Tổng Giám đốc của Legacy cũng chia sẻ, sau quá trình nghiên cứu kỹ tại khu vực, Legacy Group đã nhận định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, chiến lược tại khu vực châu Á.

“Chúng tôi đặt quyết tâm đóng góp vào quá trình tăng trưởng nhanh của Việt Nam và sẽ có kế hoạch công bố 4 dự án hạ tầng quy mô lớn vào cuối năm nay, với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2 tỉ USD. Cụ thể, trong ngành hàng không, Legacy đã lựa chọn IPP Group là đối tác hàng không tin cậy để khởi đầu cho sự hợp tác này”, ông Hong Dijun cho biết.

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo với biểu tượng tổ chim yến, mà còn bởi chất lượng cao, áp dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp đạt chuẩn quốc tế tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Trước đại dịch COVID-19, sân bay Cam Ranh đón khoảng 6,8 triệu lượt khách trong năm 2019, với hơn 30 hãng hàng không, kết nối tới hơn 80 điểm đến trên toàn thế giới.

Ngay trong những ngày đầu năm 2024, sân bay Cam Ranh đã hợp tác mới với 3 hãng hàng không, tạo thành điểm đến mới với các thị trường du khách tiềm năng từ châu Âu và châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai sân bay Cam Ranh và Changi Singapore hợp tác chiến lược