Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

28/08/2023 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Lý Hiển Long, Thủ tướng Cộng hòa Singapore đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 - 29/8.

tbtnpt.png
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Nhân Dân

Tại cuộc tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Lý Hiển Long và Đoàn đại biểu cấp cao Singapore thăm Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược. Tổng Bí thư cho rằng, chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của quan hệ hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp, sự đón tiếp trọng thị và tình cảm của Chính phủ Singapore trong dịp Tổng Bí thư thăm Singapore trước đây; bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Singapore trở thành một quốc gia thịnh vượng và có uy tín cao trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư cũng bày tỏ vui mừng về sự phát triển của quan hệ hai nước, khẳng định sự coi trọng đối với việc tăng cường quan hệ với Singapore là nước láng giềng có vị trí quan trọng ở khu vực và quốc tế, có kinh nghiệm phát triển trong nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ vui mừng trở lại thăm Việt Nam, trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự đón tiếp trọng thị. Ngài Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ, sâu sắc và mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới. Singapore coi trọng việc tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam.

Thủ tướng Lý Hiển Long thông báo với Tổng Bí thư về kết quả trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nhà lãnh đạo Việt Nam; nhất trí với các đề nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về hợp tác, coi đó là những định hướng chiến lược quan trọng cho hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Thủ tướng Singapore bày tỏ mong muốn tăng cường sự phối hợp để đóng góp vào việc củng cố hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới; khẳng định lại lập trường chung về duy trì hòa bình ở Biển Đông, tôn trọng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982), thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu quả và thực chất.

Hai nhà lãnh đạo thống nhất tăng cường trao đổi kinh nghiệm về nâng cao năng lực và vị trí của đảng cầm quyền, trong đó có việc trao đổi về xây dựng đảng, xây dựng đường lối, đào tạo cán bộ; tăng cường đào tạo nhân lực cho Việt Nam, phối hợp với nhau hiệu quả hơn tại các diễn đàn khu vực và thế giới; tăng cường gặp gỡ trao đổi cấp cao, giữa các ngành, các cấp.

Theo Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long