Văn hóa - Du lịch

Khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

PV 25/04/2024 - 15:56

Ngày 25/4, tại Khu Du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình Khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.

img_0800.jpg
Các đại biểu và du khách tham dự chương trình.

Chương trình Khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 là dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè, du khách về vùng đất, con người Thái Nguyên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa. Với sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng với những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, chương trình được kỳ vọng tạo ra những ấn tượng tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng và du khách thập phương.

40c56564e98b47d51e9a10.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Mùa du lịch Thái Nguyên năm nay có chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Đến với Thái Nguyên mùa du lịch này, hy vọng các bạn sẽ cảm nhận được Thái Nguyên chúng tôi là một điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng. Các bạn sẽ thấy nhiều thú vị trên hành trình khám phá văn hóa, thể thao, du lịch Thái Nguyên".

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Thái Nguyên luôn xác định phát triển du lịch gắn với văn hóa trà là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Tỉnh đã và đang tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, có thế mạnh gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn; du lịch mice, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm...

Ông Nguyễn Thanh Bình hy vọng, sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương.

nhannut.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu bấm nút khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc diễn ra nhiều hoạt động, như: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng; du thuyền và biểu diễn một số nội dung đua thuyền trên hồ Núi Cốc; trải nghiệm các hoạt động văn hóa; trình diễn khinh khí cầu; giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; trưng bày ảnh đẹp về văn hóa, du lịch Thái Nguyên; chế biến, trình diễn các món ăn đặc trưng trên địa bàn tỉnh…

7785a591297e8720de6f8.jpg
Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương.
90deaccd20228e7cd7331.jpg
Không gian ẩm thực tại Khu du lịch hồ Núi Cốc.
88749eaf1341bd1fe450.jpg
Trải nghiệm thể thao mạo hiểm tàu lượn trên lòng hồ Núi Cốc.
cheothuyen.png
Hoạt động đua thuyền tại hồ Núi Cốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024