Bắt tạm giam nguyên cán bộ nhận 300 triệu của người dân

Quốc Huy| 14/12/2018 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận 300 triệu từ người dân để chạy việc nhưng không thành, nguyên cán bộ trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin truyền thông đã bị bắt tạm giam

Ngày 14/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thảo Nguyên (SN 1979, quê quán ỡ xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyên tại cơ quan công an

Đối tượng Nguyên là cán bộ trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện đang cư trú tại Chung cư Rivera Pack, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Trước đó, vào năm 2014, Lê Thảo Nguyên đã nhận của gia đình bà M.T.T ở Tiểu khu 5, thị trấn Tĩnh Gia với số tiền 300 triệu đồng để xin việc cho con trai bà. Tuy nhiên, đến nay Lê Thảo Nguyên vẫn không xin được việc cho con trai bà T. và cũng không trả lại số tiền đã nhận.

Quá trình làm việc tại Cơ quan điều tra, Lê Thảo Nguyên khai nhận số tiền 300 triệu đồng mà Nguyên đã nhận từ gia đình bà T. là do gia đình bà T. đưa cho Nguyên để  góp vốn mở nhà hàng buôn bán hải sản tại Hà Nội. Sau đó Nguyên đã trả số tiền trên cho gia đình bà T. và đã lấy lại giấy nhận tiền mà trước đó Nguyên đã viết cho gia đình bà vào năm 2014.
 
Tuy nhiên khi cơ quan điều tra yêu cầu thì Nguyên lại không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc hai bên góp vốn mở cửa hàng cũng như giấy nhận tiền mà Nguyên đã lấy lại từ gia đình bà T.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nguyên cán bộ nhận 300 triệu của người dân