An ninh trật tự

Nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng

Hải Yến - Hoàng Minh 25/04/2024 - 15:26

Ngày 25/4, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo đó, ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Thảo (SN 1995), Nguyễn Xuân Tài (SN 1991), đều trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) và Quách Thị Phương (SN 1982), trú tại phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai).

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, số tiền các đối tượng tổ chức cho vay và cầm cố tài sản của 18 người với số tiền khoảng 2,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

anh-1-1-.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. (Ảnh: CANA)

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện nhiều người dân có thu nhập thấp và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thường xuyên vay tiền của ba đối tượng nói trên.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, có căn cứ để xác định hành vi phạm tội của các đối tượng, đơn vị đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh, triệt phá.

anh-2.jpg
Tang vật vụ án.

Quá trình điều tra, xác minh, Ban chuyên án xác định, lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn và nhu cầu vay tiền của nhiều người dân, từ giữa năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, thời gian vay càng dài thì lãi suất càng cao.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 20/4, Công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Tài, Lê Thị Thảo và Quách Thị Phương. Tại nhà các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ số tiền hơn 200 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động cùng nhiều sổ sách, giấy tờ, hợp đồng cho vay tiền.

Hiện, chuyên án đang được cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng