Ronaldo- Kẻ vĩ đại mang tính cách “nhỏ nhen”?

Hà Sơn| 10/01/2017 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ronaldo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 rạng sáng 10-1, trong phát biểu của mình tiền đạo người Bồ Đào Nha “mỉa mai” Messi, điều đó thể hiện sự “nhỏ nhen” của chân sút 31 tuổi.

Tiền đạo Ronaldo thuộc biên chế CLB Real Madrid nhiều năm qua được biết đến như một cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, lối đá của cầu thủ này được cho là mang tính “ích kỷ” khá cao, khi các “vệ tinh” khác đều ít nhiều phục vụ cho anh. Trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016 vừa qua, mọi người đều phải “nhìn ý” tiền đạo 31 tuổi, thậm chí HLV trưởng đội bóng này cho phép Ronaldo tự chọn vị trí chơi sau trận ra quân gây thất vọng.

Ronaldo- Kẻ vĩ đại mang tính cách “nhỏ nhen”?

Ronaldo có một năm 2016 thành công trên mọi cấp độ

Trong khi đó, đóng góp trận chung kết quyết định của Ronaldo có thể nói là rất ít. Nên nhớ, Ronaldo trở thành “đầu tầu đứt gánh” khi bóng lăn được hơn 10 phút bởi pha vào bóng quyết liệt của Payet. Sự hò hét của Ronaldo ở cuối trận được người đặc biệt Mourinho nhận định “không có tác dụng gì”.

Đặt lại vấn đề dù đóng góp của tiền đạo Real giúp cho Bồ vào chung kết nhưng nếu không vô địch liệu tiền đạo này có được nhiều điểm cộng để đoạt danh hiệu FIFA The Best không? Chức vô địch Euro thuộc về tập thể các cầu thủ áo bã trầu đã “sôi nước mắt” gần 120 trước khi “cú đấm quyết định” của Eder được tung ra.

Nếu như chuyện các đồng đội bị “bỏ quên” hoặc không được chỉ “đích danh” có thể "thông cảm" được. Thì chuyện Ronaldo “mỉa mai” Messi là một trong những “điểm trừ” lớn nhất của tiền đọa 31 tuổi này. Điều đó thể hiện sự “nhỏ nhen” của một cầu thủ vĩ đại bậc nhất thế giới trong năm 2016.

Messi có một năm 2016 “đại hạn” nhưng tố chất kỹ thuật của cầu thủ Argentina không hề thua kém bất cứ cầu thủ nào. Thậm chí thành tích cá nhân của M10 tính đến nay còn nổi bật hơn Ronaldo. Sự vắng mặt của Messi tại buổi lễ trao giải rạng sáng nay là do anh đang tập trung chuyên môn cho các trận đấu quan trọng.

Rõ ràng, Ronaldo xứng đáng nhận danh hiệu bởi thành tích tuyệt vời của Real và tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng cách cư xử của CR7 khiến không ít người nghĩ anh xấu tính, nhỏ nhen không xứng “mặc áo” cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo- Kẻ vĩ đại mang tính cách “nhỏ nhen”?