Thể thao

Ronaldo lập kỷ lục Guinness 

Minh Anh 21/06/2023 - 09:48

Cristiano Ronaldo được Sách Kỷ lục Guinness xác nhận kỷ lục ra sân nhiều nhất lịch sử ở cấp đội tuyển quốc gia của môn bóng đá với 200 trận cho ĐTQG Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo bắt đầu sự nghiệp từ đội bóng đá Andorinha ở địa phương, câu lạc bộ mà anh thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên là Sporting CP. Nhưng tên tuổi của Ronaldo được nhiều người biết tới là từ anh chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United.

ki-ld.jpg
Cristiano Ronaldo đã đạt được nhiều kỷ lục quan trọng trong sự nghiệp của mình.

Ronaldo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha thi đấu ở vị trí tiền đạo và là đội trưởng của cả câu lạc bộ Giải bóng đá chuyên nghiệp Ả Rập Xê Út Al Nassr và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. 

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình từ khi còn là một cậu bé nghèo khó ở Madeira và sau đó gia nhập các đội bóng lớn như Sporting CP, Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Ronaldo đã giành được 5 giải Quả bóng vàng và 4 Chiếc giày vàng châu Âu, nhiều nhất của một cầu thủ châu Âu. Anh ấy đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, năm UEFA Champions Leagues, UEFA European Championship và UEFA Nations League.

CR7 giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (183), ghi bàn (140) và kiến ​​tạo (42) tại Champions League, ghi bàn tại Giải vô địch châu Âu (14), bàn thắng quốc tế nam (122) và số lần ra sân quốc tế nam (198).

Anh ấy là một trong số ít cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân trong sự nghiệp chuyên nghiệp và đã ghi hơn 800 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và quốc gia.

Với việc được HLV Roberto Martinez điền tên vào danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha làm khách trên sân của Iceland ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế (cấp ĐTQG).

"Kỷ lục này được tạo bởi Ronaldo từ ngày 20/8/2003 đến ngày 29/6/2023", Sách Kỷ lục Guinness cho biết.

Trước khi màn so tài giữa Iceland và Bồ Đào Nha bắt đầu, tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã có mặt để trao chứng nhận cho Ronaldo. "Hai trăm trận đã chơi chứng tỏ tình yêu mà tôi dành cho đất nước mình. Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Nó có nghĩa là rất nhiều. Hai trăm là con số đẹp và đặc biệt chưa nam cầu thủ nào chạm tới được. Tôi rất tự hào vì đây là thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể với tới. Và tôi đang tiếp tục lập kỷ lục", Ronaldo chia sẻ.

ki-luc.jpg
Ronaldo được trao chứng nhận kỷ lục trước trận đấu.

Càng ý nghĩa hơn khi trong trận đấu mang tính lịch sử này, Ronaldo đã ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Iceland.

Phút 89, Goncalo Inacio đánh đầu kiến tạo cho Ronaldo băng xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Runar Runarsson. Trọng tài ngay lập tức thổi còi khi cho rằng cầu thủ Bồ Đào Nha đã việt vị, nhưng sau đó đã công nhận bàn thắng nhờ sự tham khảo của công nghệ VAR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập kỷ lục Guinness