Thể thao

Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr vô địch Arab Champions Cup

Minh Anh 13/08/2023 - 10:34

Chung kết Arab Club Champions Cup là cuộc so tài căng thẳng giữa Al Nassr và Al Hilal. Trong trận đấu này, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp và giúp Al Nassr vô địch trong thế thiếu người.

Sau tiếng còi khai cuộc, Al Nassr và Al Hilal triển khai tấn công nhanh. Cả hai đều muốn tận dụng thời gian đầu trận đấu để ghi bàn thắng lợi thế. Nhưng phải đến phút thứ 51, Al-Hilal mới có bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Michael.

ronaldo-7-jpeg-1691864087-1691-3360-6430-1691864136.jpg
Ronaldo mừng bàn gỡ hòa Al Hilal tại chung kết Arab Club Champions Cup. Ảnh: AN

Bên kia, Ronaldo và Al-Nassr rất khó khăn để tìm được bàn thắng trước hàng thủ dày đặc của đối thủ. Đặc biệt khi trung vệ Abdulelah Al-Amri nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân phút 71.

Nhưng lúc này cũng là thời gian để Ronaldo tỏa sáng. Chỉ 3 phút sau khi bị mất người, Al-Nassr đã có bàn cân bằng tỉ số do công của Ronaldo với pha đệm bóng cận thành vào lưới trống, sau đường chuyền như đặt bên cánh phải của đồng đội.

Anh không mừng bàn kiểu nhảy xoay quen thuộc, mà giơ ngón trỏ lên chạy về giữa sân như thể muốn ghi thêm bàn.

Bàn gỡ hòa của Ronaldo đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Bước sang 30 phút hiệp phụ, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1. 

Sau bàn thắng này, Ronaldo chu mỏ nhìn về các cầu thủ dự bị đang ùa vào sân, rồi cười tươi khi đồng đội nhảy lên ôm anh. Thủ quân Al Nassr tỏ ra hơi ngỡ ngàng vì nghĩ rằng anh đã việt vị, nhưng bàn thắng hợp lệ giúp đội nhà dẫn ngược. Nếu hậu vệ Al Hilal không cứu thua xuất thần, Ronaldo đã có thể lập hat-trick.

ronaldo-al-nassr-2-141.jpg
Tiền đạo Bồ Đào Nha cũng dứt mạch hơn hai năm trắng tay, với danh hiệu đầu tiên tại Arab Saudi.

Kết thúc trận đấu, Al Nassr trong thế thiếu người vẫn thắng ngược Al Hilal 2-1 tại chung kết Arab Club Champions Cup. Tiền đạo Bồ Đào Nha cũng dứt mạch hơn hai năm trắng tay, với danh hiệu đầu tiên tại Arab Saudi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr vô địch Arab Champions Cup