Thể thao

Ronaldo cạnh tranh Vua phá lưới với đồng đội cũ Benzema

Minh Anh 04/08/2023 - 08:15

Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr cầm hòa Zamalek 1-1, để vượt qua vòng bảng Arab Club Champions Cup 2023. Dù vậy, Ronaldo chỉ cùng đứng nhì trong cuộc đua Vua phá lưới. Dẫn đầu là tiền đạo Karim Benzema.

Arab Club Champions Cup là giải đấu thường niên cho các CLB khối Arab ở Trung Đông và Bắc Phi. Al Nassr dự giải năm nay theo lời mời từ Hiệp hội bóng đá Arab, mà không phải chơi vòng loại.

Giải diễn ra từ 27/7 đến 12/8, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội, chọn hai đội đứng đầu vào tứ kết. Ở lượt đấu cuối cùng Al Nassr phải gặp Zamalek - một đội được đánh giá cao hơn về kỹ thuật cũng như sự đồng đều của các cầu thủ.

hinh-anh-04-08-2023-luc-08.08.jpeg
Ronaldo sắm vai người hùng khi mang về bàn thắng quý như vàng giúp Al Nassr giành kết quả tốt.

Al Nassr đứng trước viễn cảnh bị loại ngay vòng bảng cho tới phút 87, khi hậu vệ Ghislain Konan đột phá bên trái rồi tạt vào cho Ronaldo đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần 10 m. Tỷ số 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Ronaldo và đồng đội vẫn giành suất vào tứ kết với vị trí nhì bảng C.

Sau ba trận, Al Nassr thắng một, hòa hai, giành năm điểm và đứng nhì bảng C sau Al Shabab. Zamalek là đại diện Ai Cập, đứng thứ ba với bốn điểm và bị loại.

Trong tám đội vào tứ kết, có tới bốn đại diện Arab Saudi là Al Nassr, Al Shabab, Al Hilal và Al Ittihad. Ronaldo và đồng đội sẽ gặp CLB Raja (Morocco) ở tứ kết ngày 6/8.

Với hai bàn tại giải, Ronaldo đang cùng đứng nhì trong cuộc đua Vua phá lưới. Dẫn đầu là tiền đạo Karim Benzema khi anh ghi ba bàn trong ba trận cho Al Ittihad.

Cả ba bàn này đều mang tính quyết định, giúp Al Ittihad toàn thắng vòng bảng. Đối thủ của họ tại tứ kết là Al Hilal ngày 5/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo cạnh tranh Vua phá lưới với đồng đội cũ Benzema