Thể thao

Messi, Ronaldo gây bất ngờ trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất 2023

Minh Anh 21/12/2023 - 07:29

Tạp chí bóng đá nổi tiếng FourFourTwo vừa công bố Danh sách xếp hạng 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bất ngờ là vị trí của Messi, Ronaldo đều không được như mong đợi.

Đứng đầu Danh sách xếp hạng 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Erling Haaland. Tiền đạo của Man City đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League trong một mùa giải khi ghi 38 bàn trong mùa giải vừa qua và giúp đội bóng của anh giành được cú ăn ba đầu tiên.

Ở vị trí thứ hai là ngôi sao của Real Madrid - Jude Bellingham, người đã có một bước nhảy vọt về đẳng cấp kể từ khi chuyển đến Los Blancos. Cầu thủ 20 tuổi này đã ghi được 13 bàn thắng trong 15 lần ra sân cho Real, cao hơn tổng số bàn thắng anh ghi được trong suốt 3 năm thi đấu cho Borussia Dortmund.

messi.jpg
Messi nằm ngoài top 5 cầu thủ xuất sắc nhất 2023 theo FourFourTwo.

Harry Kane của Bayern Munich ở vị trí thứ ba. Kể từ khi chuyển đến Bundesliga vào kỳ chuyển nhượng mùa hè, Kane đã trở thành cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Đứng thứ tư là đồng đội cũ của Messi ở PSG, Kylian Mbappe, người đã giành thêm một danh hiệu Ligue 1 nữa cùng gã khổng lồ nước Pháp mùa trước. Bất ngờ nhất là Messi bị loại khỏi top 5 và Ronaldo nằm ngoài top 100.

Cầu thủ người Argentina rời châu Âu để đến MLS vào tháng 7. Dù đã ghi 32 bàn trên mọi đấu trường và thi đấu cho một trong những CLB lớn nhất châu Âu trong nửa năm dương lịch, nhưng Messi vẫn phải đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách năm nay.

Messi chuyển đến một giải đấu yếu hơn nhiều và không còn góp mặt ở Champions League là những yếu tố có thể khiến anh không thể xếp hạng cao hơn.

Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 16 bàn thắng sau khi chuyển đến Saudi Pro League. CR7 hiện đang dẫn trước Georges-Kevin N'Koudou và Aleksandr Mitrovic trong cuộc đua Vua phá lưới của SPL.

Ngoài ra, Ronaldo cũng đang nằm trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023 với 50 bàn, ngang bằng với Erling Haaland và Mbappe. Chân sút người Bồ Đào Nha chỉ kém vị trí dẫn đầu của Harry Kane đúng 1 bàn.

Với những thông số kể trên, việc Ronaldo nằm ngoài top 100 chắc chắn sẽ gây bất ngờ với một số người. Thậm chí, CR7 còn đứng sau Karim Benzema - người đứng thứ 96 trong danh sách.

FourFourTwo tuyên bố rằng, danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm do tạp chí này bình chọn chỉ mang tính chủ quan. Vậy nên, thứ hạng trong danh sách không thể phản ánh đúng 100% thực lực của các cầu thủ trong năm vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi, Ronaldo gây bất ngờ trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất 2023